Yahoo sẽ khai tử ứng dụng Messenger cũ từ ngày 5/8

Kiên Trung| 11/06/2016 13:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Yahoo vừa cho biết rằng hãng sẽ ngừng hoạt động ứng dụng Messenger cũ vào ngày 5/8, bao gồm không cho phép người dùng đăng nhập và gửi tin nhắn.

Cụ thể hơn, Yahoo sẽ ngừng cung cấp khả năng tải về ứng dụng Messenger cũ, trong khi khả năng đăng nhập và gửi tin nhắn từ công cụ bên thứ ba dựa trên API cũng hãng cũng sẽ không còn tồn tại.

Yahoo Messenger cũ được xuất hiện lần đầu tiên vào cuối thập niên 90 của thế kỷ trước, trong đó chữ Y dựa trên font serif cổ điển là viết tắng của Yahoo. Di sản của Yahoo Messenger hiện nay là khả năng cập nhật thông tin chứng khoán và có số lượng người dùng lớn tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Yahoo sẽ khai tử ứng dụng Messenger cũ từ ngày 5/8

Sau gần 20 năm tồn tại, Yahoo Messenger cũ cuối cùng cũng phải đóng cửa để chuyển sang công cụ mới hiện đại hơn

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại Yahoo đã tung ra một nền tảng Messenger hiện đại hơn với những tính năng không có trong phiên bản cũ, đem lại niềm vui cho người dùng, vì vậy ứng dụng cũ được cho là không còn cần thiết.

Trong thông báo của Yahoo, công ty nói: “Vào tháng 12/2015, chúng tôi đã công bố thương hiệu mới của Yahoo Messenger cho điện thoại di động, web và Yahoo Mail trên máy tính để bàn, được phát triển dựa trên một nền tảng mới hiện đại hơn. Những cải tiến này mang đến cho người dùng cách thức nhắn tin cực kỳ nhanh chóng, thông minh và bắt mắt, bao gồm cả gửi và hủy gửi tin nhắn, ảnh và ảnh động GIF trong các cuộc trò chuyện 1:1 hoặc nhóm”.

Chúng tôi khuyến khích mọi người chuyển sang nền tảng Messenger mới hiện đại hơn trước khi Messenger cũ bị ngưng hoạt động vào ngày 5/8. Chúng tôi dự định sẽ tiếp tục những nỗ lực của mình vào Messenger mới, với mục tiêu cung cấp một trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình”, Yahoo nói thêm.

Yahoo cho biết, các thay đổi mới sẽ không ảnh hưởng đến khách hàng Messenger mới làm việc trên Windows, Mac, Android và iOS.

Tuyên bố được đưa ra sau khi Yahoo đánh giá các lựa chọn chiến lược, bao gồm việc bán đi một lượng tài sản bằng sáng chế nhất định. Vào tháng 2, Yahoo công bố sa thải 15% nhân sự tại công ty, cùng với đó tiến hành khai tử tạp chí kỹ thuật số và nhiều sản phẩm khác trong vìa tháng qua.

Bài viết trên blog của Yahoo cũng thông báo rằng hãng sẽ dừng công cụ Yahoo Recommends vào ngày 1/9 tới đây, một công cụ phát hiện nội dung cho trang web bên thứ ba để đưa ra gợi ý bài viết cho mọi người đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yahoo sẽ khai tử ứng dụng Messenger cũ từ ngày 5/8