Y án tử hình kẻ cuồng yêu giết hại người tình, đốt xác phi tang

Minh Phượng(TH)| 28/10/2014 10:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi bị đòi chia tay, chấm dứt mỗi quan hệ tình cảm, kẻ sát nhân này đã hạ độc người tình, rồi cho xác nạn nhân vào bao tải mang đi phi tang.

Y án tử hình kẻ cuồng yêu giết hại người tình, đốt xác phi tang

Bị cáo Lê Trung Hiếu tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, năm 2012, Lê Trung Hiếu (SN 1979, ngụ tại Q.Gò Vấp, TP.HCM) sống chung như vợ chồng với chị Trần Thị Mỹ H. tại phường An Phú Đông, quận 12, TP.HCM (được biết Hiếu kém chị H. 14 tuổi) nhưng không có đăng ký kết hôn. Trước đó, chị H. đã có một người chồng nhưng đã ly hôn và có với người chồng này một người con.

Sau một thời gian chung sống, chị H nhận thấy, Hiếu không có tình cảm với mình thật sự mà chỉ giữ mối quan hệ nhằm lợi dụng chị về vấn đề tiền bạc, nên chị H đã có ý định chia tay.

Nhiều lần giữa chị H và Hiếu xảy ra mâu thuẫn, lời qua tiếng lại, có lần chị H đã to tiếng chửi bới Hiếu trước mặt bạn bè hắn. Biết được ý định chia tay của người yêu và do tức giận những lần cãi nhau với chị H., Hiếu đã nảy sinh ý định giết chị H. cho bõ tức.

Nghĩ là làm, vào khoảng 17h30’ ngày 31/1/2012 khi thấy chị H. bị mệt Hiếu đã hòa một viên thuốc chuột chung với thuốc điều trị tiêu hóa và đưa cho chị H. uống.

Cùng lúc này, một người bạn của chị H. bất ngờ đến chơi, Hiếu sợ bị lộ nên đã bảo với người này là chị H. đang say rượu nên đã đi ngủ, và bảo người bạn đi về và sẽ nhắn lại với chị H.

Sau đó, Hiếu khoá cửa, đi về nhà cha mẹ ruột để ở. Đến sáng ngày 1/2/2013, Hiếu quay lại, biết chị H. đã chết, Hiếu tìm cách phi tang. Để che đậy tội ác của mình, Hiếu nhét xác chị H. vào một chiếc bao tải lớn, đến tối cùng ngày thì Hiếu tiếp tục bỏ xác chị H. vào thau nhựa, để nhiều rổ nhựa lên trên, ngụy trang như chở hàng ra chợ bán. Sau đó, Hiếu dùng xe Nouvo của chị H. chở xác nạn nhân đi ra khỏi nhà.

Hiếu chở xác nạn nhân đến một bãi đất trống thuộc TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương), rồi tưới xăng lên xác nạn nhân và lạnh lùng châm lửa đốt. Ngay sau khi thực hiện phi tang xác nạn nhân, Hiếu quay trở về nhà đợi đến sáng sớm ngày 2/2 thì hắn mang đồ trang sức lấy của chị H. đi bán, đổi được 1,5 lượng vàng SJC đem về cho mẹ, số tiền còn lại Hiếu tiêu xài.

Để đánh lạc hướng cơ quan điều tra, Hiếu đã mua nhiều sim điện thoại và tự nhắn vào số mình với nội dung chửi bới mối quan hệ của Hiếu với chị H.

Sau nhiều ngày không thấy mẹ về, người con của H. đã hỏi Hiếu nhiều lần nhưng hắn đều nói không biết. Đến ngày 4/2/2013, con chị H. đọc báo thấy tin xác một nạn nhân nữ bị chết cháy nên đến Công an tỉnh Bình Dương trình báo.

Qua giám định, cơ quan Công an xác định nạn nhân nữ là chị H. và nguyên nhân chết của chị H. là do ngộ độc phốt-pho. Qua quá trình điều tra, ngày 20/2/2013, Hiếu bị công an bắt giữ.

Tại phiên tòa sơ thẩm vào đầu tháng tháng 7/2014 vừa qua, Hiếu bị tuyên án tử hình với tội danh "giết người". Hiếu đã làm đơn kháng cáo kêu oan.

Sáng nay (28/10), tại phiên tòa phúc thẩm, Hiếu một mực kêu oan, phủ nhận việc đã giết chị H. và khai rằng mình không có mối quan hệ tình cảm như mọi người nói mà chỉ là mối quan hệ làm ăn thân thiết lâu năm.

Với các chứng cứ thu thập được, HĐXX cho rằng đã có cơ sở xác định Hiếu là hung thủ, đồng thời nhận định hành vi của bị cáo là cực kỳ nghiêm trọng, gây mất trật tự trị an, gây ra cái chết cho bị hại, bản thân Hiếu không thành khẩn, nên cần loại bỏ Hiếu ra khỏi đời sống xã hội. Tòa tuyên y án tử hình đối với bị cáo Lê Trung Hiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án tử hình kẻ cuồng yêu giết hại người tình, đốt xác phi tang