Mạo danh Bệnh viện Quân y 103 bán thuốc, thực phẩm chức năng

Chí Tâm| 25/05/2020 17:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một số trang mạng xã hội sử dụng thông tin, hình ảnh, logo liên quan đến Bệnh viện Quân Y 103, Bệnh viện 103… để quảng cáo, bán thuốc, thực phẩm chức năng.

Lãnh đạo Bệnh viện Quân y 103 cho biết, đã tiếp nhận phản ánh của một số người dân qua đường dây nóng về việc có một số đối tượng giới thiệu là cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Quân y 103 để tiếp cận người dân giới thiệu bán thuốc, thực phẩm chức năng.

Mạo danh Bệnh viện Quân y 103 bán thuốc, thực phẩm chức năng

Bệnh viện Quân y 103 đã kiểm tra và khẳng định: Bệnh viện Quân y 103 không sản xuất và bán các loại thuốc Cốt an vương, An đường khang, tỏi đen, thuốc giảm cân, thuốc trị nám.

Bệnh viện Quân y 103 không cho phép cán bộ nhân viên bán thuốc, thực phẩm chức năng cho người dân ngoài các nhà thuốc có trong khuôn viên bệnh viện.

Hiện tại, có một số trang mạng xã hội sử dụng thông tin, hình ảnh, logo liên quan đến Bệnh viện Quân y 103 hoặc thiết lập gần giống với website, mạng xã hội chính thức của Bệnh viện Quân y 103 để quảng cáo, chào bán các sản phẩm như trên. Các hành động trên là trái quy định của pháp luật, gây ảnh hưởng tới uy tín của Bệnh viện Quân y 103.

Vì vậy, Bệnh viện Quân y 103 thông báo để người dân biết, không để các đối tượng xấu lợi dụng. 

Được biết, không chỉ Bệnh viện Quân y 103 mà thời gian gần đây, một số cơ sở y tế đầu ngành tại Việt Nam đã đồng loạt lên tiếng về tình trạng mạo danh lừa đảo người bệnh tương tự như trên.

Vào đầu tháng 10/2019, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã công bố thông tin, hiện nay trên nhiều trang thông tin điện tử đã xuất hiện các cơ sở, phòng khám có thông tin giả mạo, tự mang danh Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và các khoa, phòng, viện, trung tâm của bệnh viện để thu hút người bệnh.

Trước đó, Bệnh viện 108 cũng đã đăng trên trang facebook chính thức của đơn vị y tế này cho biết họ cũng đang bị ảnh hưởng bởi một số trường hợp giả mạo thông tin là phòng khám, bác sĩ mạo danh Bệnh viện 108 nhằm trục lợi gây ảnh hưởng đến hình ảnh của bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạo danh Bệnh viện Quân y 103 bán thuốc, thực phẩm chức năng