Phú Bình: Chuyển biến trong giải tỏa hành lang giao thông

PV| 09/09/2020 15:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND huyện Phú Bình trong thời gian qua nhằm làm tốt công tác quản lý hành lang an toàn đường bộ và đảm bảo trật tự ATGT đã thực hiện giải tỏa các trục đường giao thông từ các xã, thị trấn đến các quốc lộ, đường tỉnh, tháo dỡ những ô che, mái vẩy lụp xụp.

Huyện Phú Bình (Thái Nguyên) có quốc lộ 37 và một số tuyến đường tỉnh chạy qua địa bàn các xã, thị trấn như xã Thanh Ninh, Kha Sơn, Hương Sơn, Xuân Phương... Trước tình trạng các hộ dân vi phạm hành lang an toàn giao thông như lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán; lắp đặt các mái che, mái vẩy, biển quảng cáo ra ngoài phạm vi quy định dọc các tuyến đường diễn ra khá phổ biến.

Để lập lại trật tự đô thị, đảm vệ hành lang an toàn giao thông, bảo đảm TTATGT trên các tuyến đường, ngay từ đầu năm, huyện Phú Bình đã ban hành một số kế hoạch, văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan và các xã, thị trấn tăng cường công tác quản lý hành lang an toàn đường bộ và bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Trong đó yêu cầu các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân gương mẫu, tự giác chấp hành việc giải tỏa hành lang an toàn giao thông đường bộ. Lãnh đạo các địa phương trực tiếp xuống địa bàn đôn đốc, nhắc nhở người dân thực hiện công tác bảo đảm an toàn giao thông đường bộ, kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc để có hướng giải quyết hợp tình, hợp lý...

Với cách làm như vậy, việc giải tỏa hành lang giao thông của huyện Phú Bình đã có những chuyển biến tích cực, nhiều người dân đã đồng thuận, tự giác chấp hành việc tháo dỡ các biển quảng cáo sai quy định để đảm bảo đường thông, hè thoáng. Số hộ vi phạm về lấn chiếm hành lang giao thông giảm hẳn so với những năm trước.

Phú Bình: Chuyển biến trong giải tỏa hành lang giao thông

Lực lượng liên ngành huyện Phú Bình giải tỏa vi phạm hành lang giao thông tại Quốc lộ 37

Thị trấn Hương Sơn là một trong những địa phương tích cực giải tỏa hành lang giao thông trên địa bàn và đạt được nhiều kết quả. Nếu như trước năm 2020, tình trạng lấn chiếm hành lang giao thông làm nơi buôn bán diễn ra khá phổ biến, đặc biệt là ở khu vực đầu cầu Úc Sơn, cổng Nhà máy may TNG Phú Bình, tổ dân phố 1... thì nay những “điểm nóng” trên đã được chính quyền địa phương giải tỏa triệt để.

Ông Dương Thế Hưng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Hương Sơn cho biết: Trên địa bàn thị trấn có khoảng 600 hộ kinh doanh, buôn bán dọc Quốc lộ 37 và một số đường trục chính của địa phương. Để thực hiện tốt công tác giải tỏa hành lang an toàn giao thông theo chỉ đạo của UBND huyện, ngay từ đầu năm thị trấn đã thành lập Tổ hòa giải, chống lấn chiếm hành lang an toàn giao thông; xây dựng kế hoạch giải tỏa, thống kê các công trình vi phạm để có biện pháp xử lý, đồng thời tập trung tuyên truyền tới từng khu dân cư, vận động người dân ký cam kết tự nguyện thu dọn hàng hóa, dẹp bỏ lều quán, tháo dỡ các công trình vi phạm hành lang an toàn đường bộ, hạn chế tình trạng bắt buộc phải cưỡng chế. Hằng tháng tại các phiên họp UBND thị trấn đều đưa nội dung về công tác quản lý trật tự đô thị để bàn bạc, đề ra giải pháp thực hiện.

Sau các đợt tuyên truyền và tổ chức ra quân giải tỏa hành lang giao thông của thị trấn, đến nay hầu hết các hộ kinh doanh đều chấp hành tốt việc không lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi kinh doanh, buôn bán.

Theo ghi nhận của chúng tôi, không chỉ thị trấn Hương Sơn mà hầu hết các địa phương khác trên địa bàn huyện Phú Bình đều nghiêm túc thực hiện việc chấn chỉnh hành lang an toàn giao thông theo chỉ đạo của UBND huyện. Để tránh tình trạng các hộ dân tái lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, chính quyền các địa phương và lực lượng chức năng huyện đã thường xuyên nhắc nhở để người dân có ý thức, trách nhiệm hơn trong xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Bà Trần Thị Dung, là hộ kinh doanh tại xóm Chợ Đồn, xã Kha Sơn cho biết: Nhận thức được chủ trương đúng đắn của các cấp chính quyền trong việc lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông, gia đình tôi và nhiều hộ kinh doanh khác đã nghiêm túc chấp hành việc giải tỏa hàng quán, qua đó góp phần đảm bảo an toàn giao thông đường bộ.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác giải tỏa hành lang an toàn giao thông, thời gian tới huyện Phú Bình sẽ tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra thường xuyên, đột xuất, xử lý kịp thời các vi phạm phát sinh mới. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của nhân dân...

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Bình: Chuyển biến trong giải tỏa hành lang giao thông