Trường ĐH đầu tiên của Việt Nam lọt top 200 trường phát triển bền vững

Chí Thành| 10/01/2017 09:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã vượt qua 516 trường để lọt vào top 200 trường đại học có môi trường giáo dục xanh và đầu tư phát triển bền vững hàng đầu thế giới năm 2016.

Trường ĐH đầu tiên của Việt Nam lọt top  200 trường phát triển bền vững

Đại học Tôn Đức Thắng đã từng được UNESCO công nhận là ngôi trường có môi trường xanh

Thông tin trên vừa được đại diện Trường Đại học Tôn Đức Thắng công bố chiều qua (9/1). Đây là bảng xếp hạng do tổ chức UI Greenmetric World University Rankings (Indonesia) công bố.

Theo đó, Đại học Tôn Đức Thắng đứng thứ 156 trong số 516 trường trong bảng xếp hạng và trở thành trường Đại học đầu tiên của Việt Nam vào top  200 của bảng xếp hạng này.

Được khởi xướng từ năm 2010, UI Greenmetric World University Rankings là bảng xếp hạng đầu tiên và uy tín thế giới về những nỗ lực phát triển bền vững của các trường ĐH trên thế giới.

Bảng xếp hạng này đánh giá các trường dựa trên các tiêu chí gồm: tỷ lệ không gian xanh trong khuôn viên đào tạo, cơ sở hạ tầng, năng lượng, biến đổi khí hậu, quản lý chất thải, nguồn nước, giao thông và giáo dục.

Trường Đại học Tôn Đức Thắng được đánh giá là trường có cơ sở vật chất hiện đại; trường được UNESCO công nhận có môi trường xanh, sạch, đẹp bậc nhất Việt Nam; toàn bộ tòa nhà của trường sử dụng năng lượng sạch với nhà máy điện năng lượng mặt trời ngay tại trường; các dịch vụ tiện ích khác như xe buýt, siêu thị, nhà sách... được xây dựng khép kín trong khuôn viên trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường ĐH đầu tiên của Việt Nam lọt top 200 trường phát triển bền vững