Hiệu trưởng cắt xén bữa ăn của trẻ bị cách chức

Thanh Phương| 01/07/2019 22:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/7, thông tin từ UBND thành phố Thanh Hóa cho biết, Chủ tịch UBND TP đã ký quyết định kỷ luật cách chức Hiệu trưởng và các cá nhân mắc sai phạm tại Trường Mầm non Quảng Thắng.

Sau khi có kết luận thanh tra chỉ rõ những sai phạm của tập thể, cá nhân tại Trường Mầm non Quảng Thắng, Hội đồng kỷ luật đã họp và thống nhất kỷ luật cách chức Hiệu trưởng đối với bà Ngô Thị Hồng Lê. Các bà Nguyễn Thị Tấn (Phó hiệu trưởng), Phạm Thị Oanh (Kế toán) và Lê Thị Hải (giáo viên kiêm Trưởng ban Thanh tra nhân dân) cùng bị khiển trách. Ngoài ra, một số giáo viên chủ nhiệm khác bị phê bình, rút kinh nghiệm.

Hiệu trưởng cắt xén bữa ăn của trẻ bị cách chức

Trường Mầm nong Quảng Thắng nơi để xảy ra nhiều sai phạm

Như đã đưa tin, nhiều giáo viên của Trường Mầm non Quảng Thắng ký đơn tố cáo bà Ngô Thị Hồng Lê có nhiều sai phạm, gửi Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các cơ quan chức năng.

Kết luận thanh tra chỉ rõ, từ tháng 9 đến tháng 12/2018, bà Ngô Thị Hồng Lê ép giáo viên cắt xén 1.746 suất ăn của học sinh (mỗi bữa bớt từ 20-25 suất), trị giá gần 42 triệu đồng. Bà Lê lý giải làm việc này để lấy tiền “tổ chức tiệc buffet cho học sinh”.

Cũng theo kết luận, bà Lê cho thu hơn 116 triệu đồng của phụ huynh để mua đồ dùng học phẩm nhưng không qua sổ sách, chi sai mục đích. Năm học 2018-2019, nhà trường thu hơn 101 triệu đồng để phục vụ các hoạt động lễ hội nhưng không ghi sổ sách.

Đối với nội dung tố cáo bà Lê gợi ý, nhận của 3 giáo viên tổng số tiền 130 triệu đồng để "chạy" hợp đồng dài hạn, Công an thành phố Thanh Hóa đang làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu trưởng cắt xén bữa ăn của trẻ bị cách chức