Đắk Lắk: Cách chức Hiệu trưởng tự ý bớt xén tiền hỗ trợ của học sinh nghèo

Chí Tâm| 29/04/2019 21:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hội đồng kỷ luật đã họp và thống nhất cách chức Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yang Hăn (xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông, Đắk Lắk) đối với bà Vũ Thị Sơn.

Ngày 29/4, một lãnh đạo UBND huyện Krông Bông (Đắk Lắk) cho biết, Hội đồng kỷ luật đã họp và thống nhất cách chức vụ đối với bà Vũ Thị Sơn - Hiệu trưởng Trường tiểu học Yang Hăn.

Theo đó, bà Sơn bị cách chức do để xảy ra sai phạm khi đã tự ý bớt khoản tiền hỗ trợ cho học sinh nghèo đặc biệt khó khăn của nhà trường theo Nghị định 116 của Chính phủ.

“Hội đồng kỷ luật đã thống nhất và sau kỳ nghỉ lễ sẽ xuống trường thông báo việc cách chức Hiệu trưởng đối với bà Sơn”, vị lãnh đạo này cho hay.

Đắk Lắk: Cách chức Hiệu trưởng tự ý bớt xén tiền hỗ trợ của học sinh nghèo

Bà Vũ Thị Sơn

Trước đó, trong năm học 2016-2017, Trường Tiểu học Yang Hăn có 93 học sinh thuộc diện được nhận tiền hỗ trợ của Chính phủ với tổng số tiền là hơn 506 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền về để phát cho học sinh, bà Sơn bớt xén 135 triệu đồng chia cho mình và gần 40 giáo viên, nhân viên trong trường.

Sau khi vụ việc vỡ lở, gây bức xúc trong phụ huynh, học sinh ở địa phương, UBND huyện Krông Bông đã chỉ đạo Thanh tra huyện vào cuộc kiểm tra, làm rõ dấu hiệu sai phạm trong việc chi trả tiền hỗ trợ học sinh nghèo theo Nghị Định 116 của Chính Phủ tại Trường tiểu học Yang Hăn.

Được biết, trong thời gian công tác tại Trường Tiểu học Cư Đrăm, bà Sơn cũng đã bị phê bình vì lập khống hồ sơ thanh quyết toán sửa chữa khu vệ sinh của trường.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Cách chức Hiệu trưởng tự ý bớt xén tiền hỗ trợ của học sinh nghèo