Xác định danh tính các nạn nhân vụ rơi vận thăng ở Đà Nẵng

Châu Sơn| 30/01/2016 19:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, lãnh đạo thành phố cùng các cơ quan chức năng đã trực tiếp đến Bệnh viện để thăm hỏi và hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Chiều 30/1, UBND thành phố Đà Nẵng đã công bố thông tin chính thức về vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại công trình khách sạn Royal Lotus (120, đường Nguyễn Văn Thoại, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) vào sáng cùng ngày.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 1h30 ngày 30/1, xe tải chở cửa gỗ của nhà thầu phụ thi công hạng mục cửa gỗ nội thất khối phòng nhà khách về đến công trình. Phía cung cấp hàng cùng đơn vị thi công đã sử dụng vận thăng của công trình để vận chuyển số hàng trên lên các tầng cao.

Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển đã xảy ra sự cố rơi vận thăng làm 06 người lao động bị thương vong. Đến 12h ngày 30/1 đã có 5 người chết và 1 người hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Danh tính các nạn nhân gồm: Mai Mạnh Tường; Nguyễn Văn Hiển; Nguyễn Đình Dương (Tuyên Quang); Trần Văn Hùng, (SN 1979 -Hà Nam); Trần Văn Dũng; Nguyễn Hữu Thuệ, (SN 1973, Hải Dương).

Xác định danh tính các nạn nhân vụ rơi vận thăng ở Đà Nẵng

Ông Huỳnh Đức Thơ trực tiếp đến hiện trường để kiểm tra vụ việc

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố; ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng và các cơ quan chức năng đã trực tiếp đến Bệnh viện Đà Nẵng (nơi để thi thể các nạn nhân tử vong và nạn nhân bị thương đang điều trị) để thăm hỏi các gia đình nạn nhân; đồng thời trực tiếp đến hiện trường vụ tại nạn lao động để kiểm tra.

UBND thành phố cũng đã hỗ trợ mỗi nạn nhân 5 triệu đồng để các gia đình có nạn nhân tử vong lo việc hậu sự và tiếp tục cứu chữa nạn nhân bị thương.

Ông Thơ cho biết, ông rất lấy làm tiếc vì sự việc xảy ra đối với các nạn nhân và gia đình. Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông gửi lời chia buồn sâu sắc đến bản thân và gia đình các nạn nhân thương vong.

Ngay tại hiện trường, ông Thơ yêu cầu các cơ quan có liên quan tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc và yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng kiểm tra lại quy trình xử lý sự cố, tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, rà soát tất cả các công trình xây dựng, đặc biệt là các công trình cao tầng để đảm bảo an toàn lao động, tuyệt đối không để các sự việc đáng tiếc tương tự tái diễn.

Một số thông tin về công trình: Khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng, địa điểm xây dựng: số 120, đường Nguyễn Văn Thoại, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn. Chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Duyên Hải (Bộ Tư lệnh Quân khu 3); Nhà thầu thi công: Chi nhánh miền Trung – Công ty TNHH MTV Duyên Hải; Nhà thầu giám sát: Ban quản lý dự án Sở Xây dựng Thái Bình; Nhà thầu thiết kế: Công ty CP Đầu tư xây dựng và tư vấn xây dựng Duyên Hải; Nhà thầu khảo sát: Công ty TNHH Tư vấn đầu tư xây dựng R&D DANACON.

Đây là công trình thuộc đơn vị quốc phòng quản lý và thi công, đang ở giai đoạn hoàn thiện.

Hiện các lực lượng chức năng đang tiếp tục phối hợp điều tra về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định danh tính các nạn nhân vụ rơi vận thăng ở Đà Nẵng