Vụ treo cổ tại trụ sở Công an xã: Kiểm điểm Trưởng, Phó Công an

Thảo My| 09/02/2017 06:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khám nghiệm ban đầu, cơ quan chức năng xác định, ông Ngôn dùng dây giày để thắt cổ tự tử. Sau khi làm rõ trách nhiệm, lãnh đạo xã Thọ Thành đã kiểm điểm Trưởng và Phó Công an xã vì quản lý không chặt dẫn đến vụ việc.

Ngày 8/2, ông Võ Thành Đồng - Chủ tịch UBND xã Thọ Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) cho biết, chiều cùng ngày chính quyền xã đã tổ chức cuộc họp lấy ý kiến kiểm điểm Ban Công an vì liên quan đến việc ông Nguyễn Thành Ngôn (46 tuổi) treo cổ tự tử trong trụ sở vào tối 6/2.

Theo đó, lãnh đạo xã Thọ Thành đã quyết định kiểm điểm cảnh cáo Trưởng và 2 Phó Công an xã vì thiếu trách nhiệm, không quản lý chặt dẫn đến ông Ngôn treo cổ tự tử. Ngoài ra, lãnh đạo xã cũng yêu cầu Ban Công an xã rút kinh nghiệm, không để xảy ra sự việc tương tự. Hiện UBND xã Thọ Thành đã gửi báo cáo sự việc lên UBND huyện Yên Thành.

Vụ treo cổ tại trụ sở Công an xã: Kiểm điểm Trưởng, Phó Công an

Hiện trường nơi nạn nhân treo cổ tự tử

Ông Đồng cho biết thêm, ngay sau khi xảy ra sự việc, phía xã đã báo cáo lên huyện, Công an huyện và các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ sự việc.

Kết quả khám nghiệm tử thi có sự chứng kiến của hai người thân ông Ngôn cho thấy, trên thi thể có một vết rách bên trái trán dài khoảng 2cm, một vết tụ máu quanh cổ. Ông Ngôn được xác định là tự tử bằng sợi dây giày thể thao của nạn nhân.

Cũng theo ông Đồng, trước khi xảy ra sự việc treo cổ, ông Ngôn đã mong muốn gặp vợ để xin lỗi và có nhờ một Phó Công an xã về nhà xin vợ rút đơn tố cáo việc mình dùng dao chém khi nóng giận.

Trước đó như đã đưa tin, trưa 6/2, ông Ngôn đi uống rượu về và xảy ra mâu thuẫn với vợ. Sau đó, ông Ngôn dùng dao chém vào đầu vợ mình. Nhận được tin báo, Công an xã Thọ Thành lập tức xuống lập biên bản, mời ông Ngôn về trụ sở làm việc.

Khi lấy lời khai, ông Ngôn có dấu hiệu say rượu và kêu mệt nên Công an xã Thọ Thành đã cho ông này nằm nghỉ tại phòng kho (phòng kho có cửa thông với phòng trực Công an xã).

Khoảng 20h15 phút tối cùng ngày, công an viên vào kiểm tra thì phát hiện ông Ngôn treo cổ tự tử trên cửa sổ của phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ treo cổ tại trụ sở Công an xã: Kiểm điểm Trưởng, Phó Công an