Truy tìm người giết khỉ đăng lên facebook

Huy Hoàng| 02/12/2018 11:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thêm 1 thanh niên Hà Tĩnh đăng ảnh "khoe" giết khỉ trên facebook. Hành động này ngay sau đó gặp phải sự phản ứng mạnh của cộng đồng mạng.

Ông Nguyễn Mậu Đại - Đội trưởng Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy, chữa cháy rừng, thuộc Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đang phối hợp với cơ quan chức năng vào cuộc xác minh nam thanh niên đăng hình con khỉ bị giết, cạo lông lên facebook.

Theo đó, chủ tài khoản facebook đang bị truy tìm có tên Cậu Ba Nguyễn Đức (được cho là ở xã Thạch Thanh) do đăng nhiều bức hình giết khỉ.

Trong số này có bức ảnh một con khỉ đã bị giết và cạo lông, bên cạnh là người cầm khò lửa để thui con vật. Chủ tài khoản facebook còn đăng kèm dòng trạng thái "Hà Tĩnh đón chào cậu ba cũng là đầu tháng làm tý cho may mắn".

Truy tìm người giết khỉ đăng lên facebook

Hình ảnh nam thanh niên đăng lên facebook

Sau 3 tiếng đồng hồ đăng ảnh, do có quá nhiều ý kiến phẫn nộ, lên án nên tài khoản facebook Cậu Ba Nguyễn Đức đã xóa trạng thái và hình ảnh giết khỉ. Tuy nhiên, những hình ảnh này đã được cư dân mạng chụp lại và tiếp tục đăng lên facebook với mục đích lên án việc giết hại động vật hoang dã.

Ông Lê Thanh Hải - Hạt trưởng Kiểm lâm huyện Thạch Hà cho biết, qua xác minh nam thanh niên đăng nhiều bức hình giết khỉ trú ở xã Thạch Thanh, công an xã đã đến nhà làm việc song anh này đang đi vắng. 

Đầu tuần tới nhà chức trách sẽ triệu tập để hỏi về nguồn gốc con vật, nếu đúng là giết hại hoặc hành hạ động vật hoang dã thì sẽ lập hồ sơ xử phạt. "Chúng tôi đã nhận được hình ảnh, song khỉ có rất nhiều loại, cần xác minh kỹ", ông Hải nói.

Trước đó ngày 26/11, nhà chức trách huyện Hương Khê đã triệu tập 4 người đàn ông trú ở xã Hòa Hải vì rủ nhau giết voọc làm thịt, tổ chức ăn nhậu, sau đó chụp ảnh, quay video phát trực tiếp trên Facebook.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tìm người giết khỉ đăng lên facebook