Tin tức xã hội ngày 7/12: Bé gái chết bất thường sau khi tiêm vitamin K

KC(TH)| 07/12/2015 18:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức xã hội ngày 7/12: Bé gái chết bất thường sau khi tiêm vitamin K; Ăn thịt cóc, 3 chị em thương vong; Bị thợ săn truy đuổi, lợn rừng cắn người chăn bò; Liên tiếp xảy ra động đất tại Thừa Thiên Huế...

Bé gái chết bất thường sau khi tiêm vitamin K

Tin tức 24h: Ngày 7/12, thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa mới xảy ra vụ việc một trẻ sơ sinh tử vong bất thường sau khi tiêm Vitamin K.

Tin tức xã hội ngày 7/12: Bé gái chết bất thường sau khi tiêm vitamin K

Trạm y tế xã Diễn Kỷ nơi cháu bé tiêm vắc xin vitamin K. Ảnh: ĐS&PL

Theo đó, vào sáng 27/11, chị Ngô Thị Châu (trú tại xóm 2 xã Diễn Kỷ, Diễn Châu) đã đưa con gái đến trạm y tế xã để được tiêm vitamin K, sau khi tiêm bé được về nhà.

Khi về bé có biểu hiện quấy khóc, tưởng là bình thường nên gia đình đã không báo cho cơ sở y tế và đến sáng thì gia đình mới phát hiện cháu đã tử vong.

Ăn thịt cóc, 3 chị em thương vong

Tin nóng: Chiều 7-12, bác sĩ Lê Đình Nhân – Phó khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk - cho biết, hiện em H’Chua Bya (9 tuổi, ngụ xã Cư Pui, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) đã qua cơn nguy kịch.

Trước đó, chiều 5-12, H’Chua cùng 2 em là H’Nach Byă (3 tuổi) và Y’Thuat Byă (1 tuổi) đi lấy củi và bắt được 1 con cóc nên mang về nhà nấu canh ăn. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, gia đình về thì phát hiện cả 3 chị em nôn mửa, mặt tím tái nên hô hoán người dân đưa đi cấp cứu.

Tuy nhiên, cháu H’Thuat đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kông Bông, H’Nach tử vong trên đường chuyển lên bệnh viện tỉnh cấp cứu. Riêng H’Chua đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Xem tiếp tại đây

Bị thợ săn truy đuổi, lợn rừng cắn người chăn bò

Tin nhanh: Ngày 7-12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam cho biết đang điều trị cho một người dân bị heo rừng tấn công. Đó là ông Hồ Văn Ven (SN 1979, ngụ xã Phước Chánh, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam).

Trước đó, ngày 23-11, ông Ven nhập viện với ít nhất 5 vết cắn khắp cơ thể do lợn rừng gây ra. Trong đó, trên cánh tay trái bị 2 vết cắn đứt gân. Đến thời điểm hiện tại, 4 vết cắn đã được khâu lại, riêng vết cắn ở đùi ăn sâu vào xương nên chưa thể khâu được. Xem tiếp tại đây

Liên tiếp xảy ra động đất tại Thừa Thiên Huế

Tin tức từ Viện Vật lý địa cầu ngày 7/12 cho biết, vào lúc 1h25’ sáng nay, một trận động đất có độ lớn M = 2.7, xảy ra tại khu vực huyện A Lưới. tỉnh Thừa Thiên Huế (có tọa độ 16.151 độ vĩ Bắc, 107.484 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 11 km.

Trước đó khoảng nửa ngày, vào lúc 12h 38’ ngày 6/12 tại huyện Hưng Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã xảy ra một trận động đất có độ lớn M = 2.5 (vị trí có tọa độ (16.260 độ vĩ Bắc, 107.461 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 3.9 km.

Công an trả lại tiền cho người đánh rơi

Sáng ngày 7/12/2015, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk đã tặng giấy khen cho Trung úy Nguyễn Đình Quân và Thượng sĩ Phùng Văn Tín, thuộc Phòng Bảo vệ chính trị nội bộ.

Vào 13h, ngày 22/11/2015, trong lúc trên đường đến cơ quan, Trung úy Nguyễn Đình Quân và Thượng sĩ Phùng Văn Tín đã nhặt được một chiếc ví da bên trong có hơn 11 triệu đồng tiền mặt và giấy tờ tùy thân.

Hai  đồng chí đã trao trả lại toàn bộ tài sản và giấy tờ cho chủ nhân là anh Đào Đức Quang, trú tại phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức xã hội ngày 7/12: Bé gái chết bất thường sau khi tiêm vitamin K