Phạt hơn 40 triệu đồng cho đoàn xe quá tải chui lọt trạm cân 6 tỉnh

Bá Mạnh| 11/09/2014 08:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 10/9, ông Nguyễn Trần Toản, Phó Chánh tranh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Hà Tĩnh cho biết đoàn 4 xe quá tải lọt trạm cân 6 tỉnh bị xử phạt tổng cộng hơn 40 triệu đồng.

Ông Toản cho biết: Theo quy định, cơ quan chức năng sẽ xử phạt cả xe và chủ phương tiện. Phạt mỗi xe vi phạm 6 triệu (phạt thêm 6 triệu nữa đối với chủ xe là tổ chức, doanh nghiệp, nếu là xe của cá nhân thì mức phạt sẽ là 3 triệu/xe). Trong số bốn xe quá tải vi phạm, có hai xe của doanh nghiệp, hai xe của cá nhân.

“Chiếu theo quy định, mức phạt đối với 2 xe của doanh nghiệp là mỗi xe 12 triệu đồng, hai xe của cá nhân là 9 triệu đồng. Riêng với các tài xế sẽ bị phạt về lỗi điều khiển xe quá tải trọng trên 50% với mức 6 triệu đồng/ người, đồng thời tước giấy phép lái xe 60 ngày”, ông Toản nói.

Sau khi tiến hành lập biên bản xử phạt các xe, chủ xe và tài xế vi phạm, phía Sở Giao thông vận tải đã bàn giao cho Cảnh sát giao thông tỉnh Hà Tĩnh thực thi nhiệm vụ. Trong vòng 7 ngày thì các chủ xe, tài xế vi phạm phải tiến hành nộp phạt theo quy định.

Phạt hơn 40 triệu đồng cho đoàn xe quá tải chui lọt trạm cân 6 tỉnh

Phạt hơn 40 triệu đồng cho đoàn xe quá tải chui lọt trạm cân 6 tỉnh

Đến 2h sáng ngày 10/9, các xe đã hạ tải đúng trọng lượng cho phép

Trước đó, vào rạng sáng 7/9, bốn chiếc xe tải (mang biển Bình Định, TPHCM) bị lực lượng chức năng tại Trạm kiểm tra tải trọng xe cơ giới đặt ở bến xe Hồng Lĩnh yêu cầu dừng và đưa vào trạm cân để kiểm tra. Các tài xế không chịu hợp tác, điều khiển xe ra trạm xăng Bắc Hồng Lĩnh cách đó 300 m rồi khóa cửa, rời khỏi hiện trường.

Đến 11h cùng ngày, khi tổ công tác điều xe chuyên dụng của CSGT Hà Tĩnh tới cẩu các xe này về trạm cân thì nhóm tài xế mới chịu xuất trình giấy tờ và đưa xe vào cân tải trọng.

Kết quả cả bốn xe trên đều chở quá tải từ 70-100%. Thanh tra giao thông đã lập biên bản xử phạt các xe này đồng thời yêu cầu chủ xe phải hạ tải mới được lưu thông. Trong ngày hôm qua thì một xe hạ tải xong đã tiếp tục được di chuyển, tới ngày hôm nay, ba xe còn lại đã thực hiện xong quy trình hạ tải và đã được rời trạm để tiếp tục hành trình.

Được biết các xe này chở hàng nông sản (chủ yếu là sắn và ngô), lý giải về việc xe chở quá trọng tải quy định nhưng vẫn lưu thông gần 700 km, qua trạm cân của 6 tỉnh là Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình mà không bị kiểm tra, phát hiện, các tài xế cho biết đã lợi dụng giờ giao ca và đêm khuya hoặc gần sáng để qua mặt lực lượng chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt hơn 40 triệu đồng cho đoàn xe quá tải chui lọt trạm cân 6 tỉnh