NÓNG 24h: Thi thể cháy đen bám dính trên cột điện cao thế; Hơn 20 trường công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT

Tôm Hùm| 18/06/2014 07:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tàu Trung Quốc đâm ngang chạy xiên, náo loạn biển Hoàng Sa; Thi thể cháy đen bám dính trên cột điện cao thế... là tin nóng nhất 24h qua.

Tàu Trung Quốc đâm ngang chạy xiên, náo loạn biển Hoàng Sa

Khoảng 9h ngày 17/6, ở phía đông nam giàn khoan, biên đội gồm bảy tàu thực thi pháp luật của Việt Nam đã tiếp tục kiên trì tiến vào giàn khoan làm nhiệm vụ.

NÓNG 24h: Thi thể cháy đen bám dính trên cột điện cao thế; Hơn 20 trường công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT

Biên đội đi theo đội hình 3-3-1: ba tàu kiểm ngư đi đầu theo hàng ngang, tiếp đến là hai tàu kiểm ngư (634, 628), tàu cảnh sát biển 4033 và đi sau hỗ trợ là tàu kiểm ngư 797.

Từ phía trước giàn khoan, ở khoảng cách 11 hải lý so với giàn khoan, các tàu Trung Quốc đã bố trí theo hàng ngang chặn hướng tiếp cận của các tàu Việt Nam. 9h35, từ bên mạn phải, tàu 4033 phát hiện một tàu hải cảnh của Trung Quốc bắt đầu quay mũi và chạy thẳng về phía tàu 4033. Từ lúc này, các tàu Trung Quốc bắt đầu tăng tốc chạy xiên và ngang từ các hướng nhằm xé lẻ đội hình tàu Việt Nam, gây nên một cảnh tượng hỗn loạn trên mặt biển Hoàng Sa với bọt tung trắng xóa và những dải sóng trắng cuồn cuộn trên biển.

Từ bên mạn phải của tàu 4033, Pv quan sát thấy tàu kéo và tàu hải cảnh 32101 của Trung Quốc kè kè bám sát truy cản tàu kiểm ngư 764 của Việt Nam. Cùng lúc đó, ở chính giữa đội hình, ba tàu Trung Quốc khác lao ra ngăn cản tàu kiểm ngư Việt Nam 761. Đặc biệt, ở một hướng khác, tàu kéo Hải Sơn 9 của Trung Quốc đã nhiều lần chạy với tốc độ cao gần như đâm thẳng vào tàu kiểm ngư 762 rồi dừng lại khi khoảng cách chỉ còn 10-20m! (cần nhắc lại tàu kéo Hải Sơn 9 từng tham gia hùng hổ vào vụ đâm va, tấn công tàu cảnh sát biển 2016 của Việt Nam khiến tàu này thủng bốn lỗ chiều 1-6).

Trong lúc đó, ở phía sau lái tàu 762, một tàu hải cảnh số hiệu 37102 cũng xé sóng lao đến, bọt tung trắng xóa. Đoán được ý đồ quyết vây ép, đâm va của tàu Trung Quốc, tàu kiểm ngư 762 đã phải tăng tốc độ hầu như tối đa để thoát khỏi sự đeo bám của tàu kéo Hải Sơn 9 trước khi tàu hải cảnh 37102 phía sau đuổi kịp.

Thi thể cháy đen dính trên cột điện cao thế

NÓNG 24h: Thi thể cháy đen bám dính trên cột điện cao thế; Hơn 20 trường công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT

Ngày 17/ 6, em Lương Quốc Dư (13 tuổi, trú tại thôn Lác, xã Giang Biên, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) đi chăn vịt trên cánh đồng của thôn đã nhìn thấy một thi thể cháy đen trên cột điện cao thế.

Đây là đường dây cao thế 35KV, chạy liên tỉnh. Vị trí xác chết so với mặt đất có độ cao khoảng 40-50 m nên khuất tầm nhìn của người dân. Sự việc được báo về Ban công an xã Giang Biên và Công an huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng. Lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường và làm các thủ tục cần thiết để đưa thi thể này xuống. 

Theo một người dân sống gần khu vực này, cách đây khoảng nửa tháng, vào buổi tối, ông này đã nhìn thấy trên cột điện cao thế có lửa bùng cháy bất thường. Nhân chứng này chỉ nghĩ rằng đó là hiện tượng chập điện nên không để tâm.Hiện chưa rõ danh tính nạn nhân. 

Các ban ngành liên quan đang tích cực điều tra làm rõ danh tính nạn nhân cũng như nguyên nhân của sự việc.

Vụ Cát Tường: Cầu cứu Viện Nghiên cứu tiềm năng con người

Luật sư và gia đình chị Huyền đã lên tiếng nhờ Viện Nghiên cứu tiềm năng con người vào cuộc.

NÓNG 24h: Thi thể cháy đen bám dính trên cột điện cao thế; Hơn 20 trường công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT

Luật sư Vũ Gia Trưởng và luật sư Phạm Hương Giang (Văn phòng Luật sư Phạm Hồng Hải) vừa gửi đơn đến Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người đề nghị giúp đỡ tìm kiếm thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền (nạn nhân vụ bác sỹ ném xác).

Luật sư cho biết lá đơn thể hiện đúng ý nguyện của gia đình nạn nhân sau nhiều tháng tìm kiếm thi thể chị Huyền không thành. Đơn được gửi đến Liên hiệp Khoa học công nghệ - Tin học ứng dụng (UIA) và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Trong đơn, luật sư cho đánh giá, đã nhiều tháng kể từ ngày xảy ra vụ án, các cơ quan tố tụng, gia đình bị hại và nhiều tổ chức cá nhân đã tìm kiếm thi thể chị Huyền ở nhiều nơi, bằng nhiều cách nhưng vẫn chưa thấy.

Theo 2 vị luật sư, đây là vụ án hình sự có tính chất nghiêm trọng,... việc tìm được xác nạn nhân là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Điều này không những giải tỏa các vấn đề lớn về tâm linh mà còn giúp xác định rõ hơn các hành vi phạm tội và bản chất vụ án.

Hồi vụ án mới xảy ra, nhiều người tự xưng là nhà ngoại cảm đã ra sông tham gia tìm kiếm thi thể chị Huyền. Tuy nhiên, tất cả đã thất bại.

Tốt nghiệp THPT 2014: Tỉ lệ cao chót vót

Số liệu từ 20 tỉnh thành cho thấy tỉ lệ tốt nghiệp THPT và giáo dục thường xuyên năm 2014 tăng so với năm trước, có nơi tăng 10-18% ở hệ giáo dục thường xuyên.

NÓNG 24h: Thi thể cháy đen bám dính trên cột điện cao thế; Hơn 20 trường công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT

Ngày 16/6, khoảng 20 tỉnh, thành phố đã công bố kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông(THPT) và giáo dục thường xuyên (GDTX) năm 2014. Hầu hết các tỉnh đều có tỉ lệ tốt nghiệp tăng so với năm trước, trong đó có những tỉnh tăng từ 10-18% ở hệ GDTX.

Nghệ An, Vĩnh Phúc, Lai Châu... là những tỉnh khu vực Bắc Trung bộ và Bắc bộ có tỉ lệ tốt nghiệp trên 99%. Lai Châu là một trong những tỉnh vùng sâu, vùng xa ở khu vực phía Bắc, chỉ có trên 2.500 thí sinh dự thi năm nay nhưng cũng là một tỉnh có tỉ lệ tốt nghiệp đứng đầu cả nước với 99,72% hệ THPT và 95,46% hệ GDTX đỗ tốt nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NÓNG 24h: Thi thể cháy đen bám dính trên cột điện cao thế; Hơn 20 trường công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT