NÓNG 24h: TAND Tối cao tuyên án vụ “kỳ án vườn mít” sau 9 năm điều tra, xét xử

Theo Nguyễn Hoàng (TH)| 01/09/2013 05:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tòa tuyên án bị cáo Lê Bá Mai, trường mầm non Thiên Thần Nhỏ xin tự giải thể sau khi bé gái tử vong là những tin tức nóng nhất 24h qua.

TAND Tối cao tuyên án bị cáo Lê Bá Mai

Sáng 30/8, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã đưa vụ án “Hiếp dâm trẻ em”, “Giết người” ra xét xử đối với bị cáo Lê Bá Mai (31 tuổi, quê Bình Phước). Đây là vụ án được dư luận quan tâm đặc biệt bởi thời gian xét xử kéo dài 9 năm với 6 bản án. Lúc tòa tuyên án tử hình, lúc tha bổng rồi lại tuyên tù chung thân. Vụ án này còn được gọi là Kỳ án vườn Mít vì thời gian xét xử quá dài. Qua thời gian, lời khai của bị cáo, nhân chứng có nhiều mâu thuẫn, chứng cứ buộc tội thiếu thuyết phục, vi phạm về tố tụng.

Chiều tối cùng ngày, HĐXX TAND Tối cao tại Tp.HCM đã tuyên án chung thân đối với bị cáo Lê Bá Mai. HĐXX nhận định: Mặc dù lời khai của các nhân chứng và bị cáo có những điểm bất nhất, vi phạm về tố tụng do trình độ của các điều tra viên nhưng VKSND và TAND Tối cao xâu chuỗi chứng cứ và xem xét một cách toàn diện khách quan và kết luận những chi tiết đó không làm thay đổi vụ án.

Theo HĐXX, Mai phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo tù chung thân về hai tội “Hiếp dâm trẻ em” và “Giết người” là thỏa đáng. HĐXX TAND Tối cao tuyên giữ nguyên mức án chung thân.

Trường mầm non xin tự giải thể sau khi bé 1 tuổi tử vong

Liên quan đến vụ việc cháu Trần Nhật Hương tử vong tại trường mầm non tư thục Thiên Thần Nhỏ (Số 9, BT6, KĐT Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội), ngày 30/8, bà Hoàng Thị Kim Phượng, Phó phòng Giáo dục quận Long Biên cho biết, Ban giám hiệu trường này đã có đơn xin được tự giải thể vì các giáo viên thấy quá áp lực.

NÓNG 24h: TAND Tối cao tuyên án vụ “kỳ án vườn mít” sau 9 năm điều tra, xét xử

Trường mầm non tư thục Thiên Thần Nhỏ

Chiều cùng ngày, nhà trường đã tổ chức họp phụ huynh để thông báo sẽ đóng cửa sau kỳ nghỉ lễ. Cháu Trần Nhật Hương (1 tuổi), là con út của anh chị Trần Xuân Bách - Đậu Thanh Thủy, trú ở KĐT Việt Hưng (Long Biên, Hà Nội).

Cùng diễn biến trên, hồi 10h ngày 27/8, chị Thủy đưa cháu Hương đến trường rồi ra về. Khi đến lớp, cháu vẫn vui tươi, sức khỏe bình thường. Đến 14h cùng ngày thì gia đình nhận được tin của nhà trường báo con mình đang phải cấp cứu trong bệnh viện đa khoa Đức Giang. Tuy nhiên, khi anh chị Bách – Thủy đến viện thì cháu đã tử vong.

Clip tố CSGT “ăn bẩn”: Chuyển ngành 1 CSGT

Chiều 30/8, Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã tổ chức họp báo, công bố các kết quả xử lý vi phạm đối với tổ công tác tuần tra, kiểm soát giao thông của Đội CSGT huyện Đất Đỏ, Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu bị người vi phạm quay lại video clip hôm 8/8 vừa qua tại Nghĩa trang liên huyện Đất Đỏ - Long Điền.

NÓNG 24h: TAND Tối cao tuyên án vụ “kỳ án vườn mít” sau 9 năm điều tra, xét xử

Hai viên CSGT Mai Bá Thi và Lã Văn Mãnh trong đoạn clip

Theo đó, Đại tá Nguyễn Quang Thi – Chánh Thanh tra Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã công bố quyết định: Điều chuyển ra khỏi ngành đối với Trung úy Mai Bá Thi – Đội CSGT, Công an huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, đồng thời là người bị quay video clip, tố ‘ăn bẩn’ tiền của người vi phạm.

Ngoài việc xử lý Trung úy Thi, Thanh tra Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu còn đề xuất lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Đất Đỏ tổ chức kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm với các thành viên còn lại của tổ tuần tra, đề xuất hướng xử lý gửi về Công an tỉnh.

Mũ bảo hiểm “rởm” lại xuất hiện

Sau 4 tháng kể từ khi văn bản chỉ đạo của Thành phố Hà Nội về việc cấm kinh doanh các loại mũ bảo hiểm dởm, kém chất lượng (thực hiện từ ngày 15/4/2013) được đưa ra. Và nay, sau khi những chiến dịch ra quân rầm rộ của cơ quan chức năng qua đi, mũ bảo hiểm dởm lại công khai tái xuất.

Mặt hàng mũ bảo hiểm kém chất lượng vẫn được rất nhiều người tìm mua. Và lần này, để đối phó với lực lượng chức năng, những người bán loại mũ bảo hiểm này cũng thay đổi phương thức phục vụ. Thay vì bày bán tràn lan, họ chỉ trưng bày vài chiếc để khách hàng có thể nhận biết.

Diễn biến mới quanh tình hình Syria

NÓNG 24h: TAND Tối cao tuyên án vụ “kỳ án vườn mít” sau 9 năm điều tra, xét xử

Tàu chiến USS San Antonio mang theo hơn 2000 lính thủy đánh bộ

Đài truyền hình RT của Nga dẫn nguồn tin của kênh truyền hình Mỹ ABC News cho biết tàu chiến USS San Antonio đã được lệnh tiếp tục ở lại Địa Trung Hải, mặc dù một số quan chức khẳng định chiến hạm này không nằm trong lực lượng có thể tấn công Syria.

Trước đó hồi đầu tuần, tàu này đã được lệnh ghé một cảng tại căn cứ hải quân của Mỹ tại đảo Crete của Hy lạp. Nhưng trong tối thứ Năm, USS San Antonio đã di chuyển qua kênh đào Suez từ biển Đỏ, và nhận được lệnh mới trong ngày thứ Sáu là ở lại Địa Trung Hải, gần các tàu khu trục khác. Đây là một trong 3 tàu có mang theo 2200 lính thủy đánh bộ, những người đã có 6 tháng làm nhiệm vụ trong khu vực xung quanh Bán đảo Ả rập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NÓNG 24h: TAND Tối cao tuyên án vụ “kỳ án vườn mít” sau 9 năm điều tra, xét xử