Những giọt máu hồng ấm tình quân dân

Mạnh Cường| 30/12/2014 08:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang cơn nguy kịch, thiếu máu nặng vì bệnh sốt xuất huyết, tối ngày 29/12, anh Nguyễn Văn Miên (SN 1983, trú thôn 1, xã Quế Cường, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) nhận được những giọt máu hồng từ các chiến sĩ Lữ đoàn Tăng thiết giáp 547.

Đây quả là nghĩa cử cao đẹp, làm ấm lòng người bệnh giữa mùa đông…

Vượt gần 100 cây số, 15 chiến sĩ cùng lãnh đạo chỉ huy Lữ đoàn Tăng Thiết giáp 574 - đóng tại thôn 9, Quế Phú, Quế Sơn, Quảng Nam có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Ngay lập tức các chiến sĩ được hướng dẫn lấy máu làm công thức xét nghiệm để kịp thời truyền cho bệnh nhân Miên.

Những giọt máu hồng ấm tình quân dân

Chiến sĩ Lữ đoàn Tăng thiết giáp 574 tình nguyện hiến máu cứu anh Miên.

Được biết anh Miên hiện đang làm công nhân tại Công ty Điện tử Việt Hoa (Hòa Khánh, Liên Chiểu). Ngày 26/12, bị sốt cao, nhập viện tại khu vực Liên Chiểu, anh được chẩn đoán bị sốt xuất huyết. Sau 3 ngày nhập viện, tình trạng ngày càng trở nặng, xuất huyết mũi, miệng, có triệu chứng máu không cầm nên sáng 29/12, bệnh viện tuyến dưới đã chuyển anh Miên đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu trong tình trạng tụt tiểu cầu.

Để kịp thời cứu chữa cho anh chỉ còn cách truyền máu, nhận được tin báo, gia đình đã huy động anh em bà con từ quê ra rất đông, tuy nhiên chẳng có được mấy người có nhóm máu tương thích. Đang lúc lo lắng, gia đình anh Miên vui mừng đón nhận những tình cảm của cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn Tăng Thiết giáp 574. “Ngay khi Lữ đoàn nhận được thông tin một người dân đang cần máu gấp, chúng tôi đã thảo luận nhanh và kêu gọi các chiến sĩ trong đơn vị tình nguyện hiến máu cứu người. Tôi vui mừng vì anh em trong đơn vị ai cũng nhiệt tình hưởng ứng. Tuy nhiên để đảm bảo “chất lượng” chúng tôi đã chọn những đồng chí có sức khỏe tốt và đặc biệt có nhóm máu tương thích để hỗ trợ bệnh nhân một cách tốt nhất, kịp thời nhất. Chúng tôi xem đây vừa là một nhiệm vụ, vừa là trách nhiệm của mọi người đối với cộng đồng. Anh em đơn vị chúng tôi mong hiến được nhiều máu để giúp bệnh nhân sớm bình phục”…, Chủ nhiệm Quân y Lữ đoàn Tăng thiết giáp 547 Trần Văn Cường  chia sẻ.

Những giọt máu hồng ấm tình quân dân

Rất đông các chiến sĩ đợi đến lượt mình.

Có mặt trước phòng đợi lấy máu xét nghiệm, các chiến sĩ trẻ ai cũng nôn nóng chờ đến lượt của mình. Sự chờ đợi, mong ngóng của các chiến sĩ cứ như đang chờ, đang lo cho chính người thân trong gia đình mình vậy. Binh nhất Huỳnh Kim Việt (SN 1993) cho biết: “Khi nhận được thông tin, không chỉ bản thân em mà còn rất đông các anh em khác trong đơn vị đều xung phong được đi ra đây để hiến máu. Em chỉ mong sao mình góp được phần nào đó giúp đỡ anh ấy qua cơn bệnh tật, đơn giản đó là tình người với nhau trong lúc hoạn nạn, không chỉ với anh Miên và với bất kỳ ai cần kíp, em và đồng đội cũng sẽ hành động như vậy thôi…”.

Những giọt máu hồng ấm tình quân dân

Bệnh nhân Miên may mắn khi nhận được tình cảm của các chiến sĩ Lữ đoàn Tăng thiết giáp 574.

Chị Nguyễn Thị Lĩnh (SN 1977, chị gái anh Miên) xúc động trước sự nhiệt tình và kịp thời giúp đỡ của Lữ đoàn Tăng thiết giáp 574. “Nhìn những chiến sĩ tuổi còn rất trẻ, nhiệt tình hiến máu để cứu em mình, tôi thực sự rất xúc động. Món quà ý nghĩa và những tình cảm của cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn 574 gia đình chúng tôi không bao giờ quên...”.

Mẹ của anh Miên xúc động không nói nên lời trước những tình cảm mà Lữ đoàn Tăng thiết giáp dành cho gia đình bà. “Cảm ơn Lãnh đạo đơn vị, cảm ơn các chiến sĩ đã không ngại đường xa, không ngại rét và không ngại đau để đến và giúp đỡ gia đình. Tôi xin được gửi đến quý đơn vị một lời cảm ơn chân thành…”, mẹ anh Miên nói.

Những giọt máu hồng - nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Tăng thiết giáp 574 thực sự đã làm ấm tình quân dân trong những ngày đông. Nghĩa cử này xuất phát từ con tim, vì tình thương, vì trách nhiệm với cộng đồng, sẵn sàng hiến tặng những giọt máu thắm đượm tình người để cứu sống người bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những giọt máu hồng ấm tình quân dân