Một luật sư bị xóa tên khỏi danh sách Đoàn Luật sư TP.HCM

Ngọc Quỳnh| 13/03/2018 08:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM đã ra quyết định xử lý kỷ luật đối với luật sư Phạm Công Út (Công ty Luật TNHH MTV Phạm Nghiêm) bằng hình thức xóa tên ra khỏi Đoàn luật sư TP.HCM.

Một luật sư bị xóa tên khỏi danh sách Đoàn Luật sư TP.HCM

Luật sư Phạm Công Út 

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký (12/3). Theo nội dung quyết định trên, ông Út ký hợp đồng dịch vụ pháp lý với khách hàng, có nhận ngay một tỉ đồng và sẽ nhận 30% giá trị tài sản thu hồi được. Nhưng khi không có khả năng thực hiện hợp đồng, ông Út không hoàn trả tiền cho khách hàng.

Khi khách hàng yêu cầu thanh lý hợp đồng, ông Út chỉ chuyển trả 200 triệu đồng. Đến khi khách hàng khiếu nại, ông Út cho rằng số tiền 200 triệu đồng là cho khách hàng mượn, sẽ đòi lại và yêu cầu tiếp tục thực hiện hợp đồng.

Trong quá trình hòa giải, ông Út không thừa nhận sai phạm, chỉ trả thêm 300 triệu đồng và đặt điều kiện là khách hàng phải rút đơn khiếu nại, nếu không ông sẽ kiện đòi lại tiền.

Ban chủ nhiệm Đoàn LS TP.HCM cho biết, hành vi nêu trên của ông Phạm Công Út đã vi phạm khoản 5 Điều 3, điểm d khoản 1 Điều 9 Luật LS, các quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp của luật sư Việt Nam.

Ông Phạm Công Út có quyền khiếu nại đến Ban Thường vụ Liên đoàn luật sư Việt Nam trong thời hạn 15 ngày (kể từ ngày nhận được quyết định xóa tên khỏi Đoàn LS TP.HCM).

Đáng chú ý, hiện nay, ông Phạm Công Út đang tham gia bào chữa miễn phí cho một số bị cáo trong vụ án các nguyên lãnh đạo Navibank phạm tội “Cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” gây thiệt hại cho Navibank 200 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một luật sư bị xóa tên khỏi danh sách Đoàn Luật sư TP.HCM