Kiến nghị tăng 35% giá bán nước sạch

(TH)| 09/05/2012 12:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trao đổi với báo chí chiều 8-5, ông Nguyễn Như Hải, Tổng Giám đốc Công ty nước sạch Hà Nội cho biết, đang cùng các Bộ, ngành liên quan xây dựng đề án tăng giá bán nước sạch trên địa bàn Thủ đô.

Mất nước ở Thủ đô. Ảnh: Việt Hưng/Tiền Phong
Mất nước ở Thủ đô (Ảnh: TPO)

 

.“Chúng tôi đang cùng các cơ quan liên quan xây dựng tính toán, tập hợp tất cả các chi phí sản xuất để đề ra mức giá mới. Dự kiến, tăng từ 30 -35% so với giá hiện tại (hiện nay mức giá là 4.000 đồng/m3 nước sinh hoạt -PV). Ông Hải cho biết, đây là lần thứ ba công ty kiến nghị tăng giá bán nước. Trước đó, cuối năm 2010, năm 2011, công ty cũng đã có đề xuất nhưng chưa được đồng ý.

Theo ông Hải, hiện tại, hầu hết các mặt hàng đều tăng giá, duy chỉ nước sạch là chưa tăng giá. Hầu như mọi năm, công ty đều lỗ. Riêng trong 4 tháng đầu năm 2012, lỗ tới 32 tỷ đồng. Tổng thu nhập trung bình của công nhân công ty hàng tháng đã phải giảm từ 5 triệu (năm 2011) xuống 4,2 triệu. Để đảm bảo đời sống công nhân, công ty phải phát triển sản xuất nhiều lĩnh vực như các hoạt động thi công, thiết kế, xây lắp trong ngành nước, sản xuất nước đóng chai..

Công ty nước sạch Hà Nội nhận định, hè năm 2012 sẽ gặp nhiều khó khăn như thời tiết sẽ nắng nóng bất thường, nguồn nước tiếp tục bị cạn kiệt, tình hình cung cấp điện không ổn định, tốc độ đô thị hóa nhanh, nhu cầu sử dụng nước ngày càng tăng cao, giá cả nguyên, nhiên liệu... Tuy nhiên, công ty vẫn đặt mục tiêu duy trì ổn định công tác sản xuất cấp nước với chất lượng đảm bảo theo tiêu chuẩn, nâng cao mức độ dịch vụ cấp nước, xóa bỏ hoàn toàn những điểm thiếu nước trên địa bàn các quận nội thành và cung cấp nước đầy đủ cho các dự án thuộc các huyện ngoại thành...

TPO

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiến nghị tăng 35% giá bán nước sạch