Hà Tĩnh: Trao thả đồi mồi nặng 5kg về biển

congly.com.vn| 13/04/2012 11:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 21-3, ông Nguyễn Viết Hùng, Trưởng phòng Quản lý khai thác và nguồn lợi thủy sản Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này đã phối hợp với Trạm biên phòng Cửa Sót (xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) phóng sinh một con đồi mồi nặng gần 5kg về lại biển khơi.

Chiều 18-3, ngư dân Nguyễn Hoài Minh (ở thôn Long Hải, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà) trong khi đánh bắt thủy sản tại vùng biển Đèo Ngang (huyện Kỳ Anh) đã đánh bắt được một con đồi mồi nặng 4,8kg. Nhận được tin báo, Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Hà Tĩnh đã vận động ông Minh trao thả lại cho biển.

Trước đó, ngày 6-4-2011, Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Hà Tĩnh cũng đã vận động ông Nguyễn Chính Hồng, một chủ tàu cá ở Thạch Kim trao thả về biển một con đồi mồi nặng khoảng gần 7kg do ông khai thác được.

Được biết, đồi mồi là loài thủy sản quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng thuộc danh mục nằm trong sách Đỏ được Nhà nước cấm khai thác vận chuyển và giết mổ. Vỏ đồi mồi có thể sử dụng để làm đồ trang sức hay hàng thủ công mỹ nghệ có giá trị kinh tế cao.

Bùi Trung

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Trao thả đồi mồi nặng 5kg về biển