Gia Lai: Lắng nghe ý kiến của dân khi xây dựng Trung tâm thương mại

Ngọc Trinh| 04/10/2017 11:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện tại Trung tâm thương mại Pleiku đã xuống cấp trầm trọng, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho nhân dân mua bán, tỉnh Gia Lai đã phê duyệt dự án xây dựng mới với thiết kế 5 tầng nổi và 1 tầng hầm, kinh phí lên tới gần 600 tỉ đồng.

Trao đổi với PV Báo Công lý, ông Hồ Sỹ Nhân, Giám đốc Công ty TNHH Đại Phát, chủ đầu tư dự án Trung tâm Thương mại Pleiku (TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) cho biết, đơn vị đã công bố tạm giá lô sạp cũng như phát phiếu lấy ý kiến góp ý của các hộ tiểu thương về Trung tâm thương mại Pleiku.

Theo đó, giá lô sạp được nhà đầu tư tạm đưa ra có 2 loại. Loại từ 100-300 triệu đồng (tùy theo từng lô sạp và tầng) có thời hạn thuê 25 năm; loại từ 200-600 triệu đồng (tùy theo từng lô sạp và tầng) có thời hạn thuê 50 năm.

Gia Lai: Lắng nghe ý kiến của dân khi xây dựng Trung tâm thương mại

Cảnh nhếch nhác trước cổng trung tâm thương mại hiện tại

“Đó chỉ là giá tạm đưa, còn sau này có thể tăng hoặc giảm, giá cuối cùng sẽ do hội đồng quyết định. Chúng tôi cũng phát phiếu lấy ý kiến để tiểu thương góp ý về giá thuê, cũng như cách sắp xếp bố trí các lô, sạp sao như thế nào cho phù hợp, tất cả nhằm tạo sự đồng thuận trong tiểu thương”, ông Nhân nói.

Cũng theo ông Nhân, đến nay đơn vị đã nhận 1.000 phiếu ý kiến và đang chờ người dân gửi thêm ý kiến. Sau đó, khi việc lấy ý kiến hoàn tất, đơn vị sẽ mời Ban quản lý, UBND TP Pleiku mở phiếu rồi tổng hợp các ý kiến tiểu thương góp ý để sắp xếp cho phù hợp theo nguyện vọng.

Có mặt tại chợ Trung tâm Pleiku, bên trong khu chợ tấp nập người mua bán, các quầy bán nằm lẫn lộn nhau. Một số vị trí bán lấn xuống đường đi, phải vất vả mới len qua được. Trong khi đó, cơn mưa chiều trút đổ xuống làm khu chợ ướt đẫm, nhếch nhác, mùi thôi thối từ phân gà vịt bốc lên rất khó chịu.

Bà Khánh Ly, một tiểu thương đang buôn bán tại chợ cho biết, khi nghe tin xây dựng chợ Trung tâm thương mại lớn, bà rất háo hức và mừng, bởi khu chợ hiện tại chưa đảm bảo điều kiện. Thậm chí bà còn chứng kiến cảnh khách du lịch vào tham quan cũng phải bịt mũi vì hôi.

Trong khi đó, bà Đặng Thị Kim Thoa, tiểu thương tại chợ cũng cho biết vừa nộp lại phiếu nêu ý kiến về Trung tâm thương mại Pleiku cho chủ đầu tư.

“Trung tâm thương mại Pleiku xây nhiều tầng. Bản thân tôi thì kinh doanh hàng nặng cần bán ở tầng trệt để dễ di chuyển. Vì thế trong phiếu lấy ý kiến, tôi kiến nghị chủ đầu tư sắp xếp, bố trí các lô ở tầng trệt cho việc mua bán các mặt hàng nặng”, bà Thoa nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Lắng nghe ý kiến của dân khi xây dựng Trung tâm thương mại