Công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 60 năm giải phóng Hải Phòng và Lễ hội “Hoa Phượng đỏ”

HM| 07/05/2015 14:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Sở VH-TT&DL Hải Phòng cho biết: Hiện toàn ngành VH-TT&DL đang tích cực, chủ động phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan để triển khai tốt công tác chuẩn bị tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm giải phóng Hải Phòng và Lễ hội “Hoa Phượng đỏ”.

Theo đó, để phục vụ công tác tuyên truyền, UBND Tp. Hải Phòng đã tổ chức Họp báo giới thiệu về hai chương trình lễ nêu trên. Sở Thông tin và Truyền thông cũng phối hợp với Ban Tuyên giáo thành phố tổ chức hội nghị giao ban chuyên đề tăng cường công tác tuyên truyền về phát triển kinh tế, xã hội, quảng bá các sự kiện của lễ hội. Bên cạnh đó, từ ngày 23/4, các đơn vị chuyên trách của Hải Phòng đã tập trung trang trí, treo cờ, khẩu hiệu tuyên truyền, đèn, hoa tại các cửa ô, khu vực quảng trường Nhà hát thành phố, Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt – Tiệp và khắp các tuyến đường trung tâm thành phố.

Công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 60 năm giải phóng Hải Phòng và Lễ hội “Hoa Phượng đỏ”

Ông Lê Văn Thành - Chủ tịch UBND Tp. Hải Phòng chủ trì hội nghị giao ban tuyên truyền phát triển kinh tế - xã hội, chào mừng lễ hội

Để chào mừng kỷ niệm 60 năm giải phóng Hải Phòng, những ngày gần đây, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, du lịch, thương mại, triển lãm, trưng bày được tổ chức rộng khắp trên phạm vị toàn thành phố. Trong đó, 66 hoạt động nằm trong chương trình chào mừng kỷ niệm 60 năm giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng đỏ đã được tổ chức từ ngày 18/4 đến ngày 19/5. Các hoạt động trọng tâm, điểm nhấn của chương trình lễ kỷ niệm sẽ diễn ra trong 5 ngày từ ngày 8 đến ngày 13/5 tại quảng trường Nhà hát lớn và khu vực dải trung tâm thành phố. Theo đó, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật điểm nhấn được các đơn vị chuẩn bị chu đáo để đạt hiệu quả tốt nhất.

Điểm trọng tâm trong các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao dịp này là Lễ kỷ niệm 60 năm giải phóng Hải Phòng với hai hoạt động chính là Lễ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của thành phố và Lễ kỷ niệm tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Tiệp vào sáng ngày 9/5. Tiếp đó là chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng Lễ kỷ niệm và Lễ hội Hoa Phượng đỏ được tổ chức vào tối 9/5 tại quảng trường Nhà hát lớn thành phố.

Một chương trình nghệ thuật mới của Hải Phòng chào mừng 2 sự kiện là hệ thống trình diễn nhạc nước kết hợp âm thanh, ánh sang, kỹ xảo nghệ thuật tại hồ Tam Bạc phục vụ nhân dân và du khách.

Tại buổi lễ kỷ niệm và lễ hội Hoa Phượng đỏ sẽ diễn ra các hoạt động: Diễu hành Carnival gồm 10 xe mô hình theo chủ đề, theo sau là các khối diễn; Chương trình nghệ thuật với nhiều tiết mục đặc sắc của các đơn vị nghệ thuật trên địa bàn thành phố và một số nghệ sĩ Trung ương biểu diễn; Chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật ngày 9/5 diễn ra vào lúc 22 giờ 20 phút tại trung tâm quận Đồ Sơn, huyện Thủy Nguyên, huyện Cát Hải, huyện Vĩnh Bảo; tại các vị trí phía sau Nhà hát thành phố, khu vực hồ Tam Bạc, Nhà triển lãm thành phố, khu vực hồ An Biên vào lúc 24 giờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 60 năm giải phóng Hải Phòng và Lễ hội “Hoa Phượng đỏ”