Chủ nhà hàng thả đồi mồi quý hiếm về biển

Sơn Tùng| 26/03/2018 17:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/3, Chi cục thủy sản Quảng Nam cho biết, đã thả một cá thể rùa biển (đồi mồi) quý hiếm nằm trong sách đỏ về lại môi trường biển.

Trước đó, ngày 19/3, anh Hồ Nhật Tân chủ nhà hàng Tân Giao (xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đi thu mua hải sản trên địa bàn xã thì gặp một người dân bắt được con rùa biển nặng 6,3 kg. Khi người này chuẩn bị làm thịt con rùa biển thì được anh Tân mua lại với giá 4 triệu đồng. Con rùa bị thương ở chân nên anh đưa về thả vào bể kính chăm sóc.

 Chủ nhà hàng thả đồi mồi quý hiếm về biển

Cá thể đồi mồi quý hiếm vừa được anh Tân thả về môi trường biển

“Tôi nhờ cán bộ thú y đến chữa vết thương, sau bảy ngày nó đã khỏe hẳn. Nhiều người hỏi mua nhưng tôi nhất định không bán vì đây là loài rùa biển rất quý hiếm” - anh Tân nói và cho hay mỗi ngày rùa biển ăn hết 1kg tôm.

Sáng ngày 26/3, Chi cục thủy sản Quảng Nam đã phối với anh Tân thả cá thể đồi mồi quý hiếm nằm trong sách Đỏ Việt Nam về lại môi trường biển.

Ông Ngô Văn Định – Phó chi cục trưởng Chi cục thủy sản Quảng Nam cho biết, đồi mồi là một loài rùa biển thuộc họ Vích. Loài này thuộc nhóm nguy cấp trong danh sách loài bị đe dọa tuyệt chủng, nghiêm cấm mọi hành vi mua bán, vận chuyển. “Khi biết thông tin, chúng tôi đến làm việc thì anh Tân đồng ý bàn giao và không yêu hỗ trợ tiền đã mua nó” - ông Định nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ nhà hàng thả đồi mồi quý hiếm về biển