Bò tót nặng khoảng 700kg chết trong Khu bảo tồn

Hà Kim| 27/11/2018 11:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai, cá thể bò tót nặng 700kg được phát hiện bị chết trong Khu bảo tồn có thể là cá thể bò tót bị ô tô tông vào 3 tháng trước.

Liên quan đến thông tin cá thể bò tót nặng khoảng 700 kg chết trong Khu bảo tồn, sáng 27/11, theo nhận định ban đầu của lãnh đạo Khu Bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai, nguyên nhân dẫn đến bò tót chết có thể do bò tót già yếu và bị thương nặng trong vụ tai nạn giao thông vào 3 tháng trước. 

Cụ thể, vào ngày 8/8, một ô tô đang lưu thông trong trên đường xuyên Khu bảo tồn thì tông phải một cá thể bò tót băng ngang qua đường. Vụ va chạm này khiến ô tô văng vào lề đường, lật ngang, cá thể bò tót cũng bị ngã xuống đường.

Đúng lúc này, một ô tô khác cũng chạy tới, bò tót nhìn thấy đã vùng dậy húc vào ô tô gây bể kính rồi chạy vào rừng. Cá thể bò tót này bị ô tô tông phải gây trọng thương, cộng thêm việc già yếu nên đã chết. Vì khi mổ khám nghiệm, nội tạng bị hư hại nhiều, phổi dập nát. Quan sát bên ngoài dù không đoán được tuổi nhưng cá thể bò này đã già, bị đuổi khỏi bầy, phải lang thang một mình.

Bò tót nặng khoảng 700kg chết trong Khu bảo tồn

Một cá thể bò tót trong Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai

Trong ngày 27/11, Khu bảo tồn đã báo cáo sự việc lên UBND tỉnh Đồng Nai. Công an tỉnh Đồng Nai cùng với lực lượng kiểm lâm và các cơ quan liên quan vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của bò tót.

Trước đó, vào trưa 26/11, lực lượng kiểm lâm Khu bảo tồn phát hiện một cá thể bò tót chết tại khoảnh 8, tiểu khu 147, ấp 4, xã Mã Đà (H.Vĩnh Cửu).

Qua khám nghiệm xác định, đây là cá thể bò đực, nặng khoảng 700 kg. Thời gian chết đến lúc phát hiện khoảng 2 - 3 ngày, một số bộ phận đã bị hoại tử. Giải phẫu cơ thể bò ra thì phát hiện nhiễm trùng, sưng hô hấp do dập phổi trái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bò tót nặng khoảng 700kg chết trong Khu bảo tồn