Bé trai 1 tuổi nghi bị bạo hành đã được xuất viện

Thảo Nguyên| 10/08/2017 20:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ BV Nhi trung ương cho biết, sau 1 tuần vào viện điều trị nghi do bạo hành, cháu T.T A. (1 tuổi, ở Hà Nội) hiện sức khỏe đã ổn định và được ông bà ngoại đón về vào chiều 10/8.

PGS.TS Trần Minh Điển - Phó Giám đốc BV Nhi Trung ương cho biết, sau gần 1 tuần được điều trị tích cực tại BV Nhi Trung ương, sức khỏe của bé T.A. đã ổn định, đủ điều kiện xuất viện. Sau khi thăm khám, các bác sĩ đồng ý cho bé xuất viện chiều 10/8. Hiện bé T.A. đã tỉnh táo, ăn được, chơi với mọi người.

"Tuy nhiên, gia đình cần theo dõi nếu cháu có biểu hiện bất thường phải đưa bé đến BV. Ngoài ra, gia đình bé T.A. cần đưa cháu tái khám định kỳ để theo dõi tình trạng chấn thương sọ não", PGS Điển lưu ý.

Bé trai 1 tuổi nghi bị bạo hành đã được xuất viện

Bé T.A đã được xuất viện sau 1 tuần điều trị. Ảnh: Khánh Chi

Cũng theo PGS Điển, BV Nhi Trung ương hy vọng sau khi ra viện, cháu bé sẽ được gia đình chăm sóc và theo dõi, đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, đề nghị cơ quan công an và chính quyền địa phương tiếp tục giám sát về mặt pháp lý, đảm bảo an toàn cho bệnh nhi, đồng thời hy vọng cơ quan công an tích cực điều tra, nhanh chóng tìm ra thủ phạm và xử lý nghiêm minh trước pháp luật kẻ đã gây đau đớn cho cháu bé.

"Mọi chi phí điều trị trong thời gian cháu bé nằm viện được BHYT chi trả theo tiêu chuẩn bệnh nhân cấp cứu. Ngoài ra, có một số tổ chức, các nhà hảo tâm hỗ trợ thêm chi phí sinh hoạt cho cháu, BV cũng làm thủ tục bàn giao lại cho gia đình", Phó Giám đốc BV Nhi Trung ương cho hay.

Trước đó, ngày 4/8, khoa Cấp cứu BV Nhi Trung ương tiếp nhận một bé trai khoảng hơn 1 tuổi từ BV Xanh Pôn chuyển sang trong tình trạng mệt mỏi, hoảng sợ, hai chân và trán có nhiều vết bầm dập, lưng và cổ bị xước, vùng bìu có tổn thương màu đỏ tươi. Trẻ không có bố mẹ hay người thân đi cùng.

Sau khi chụp CT sọ não phát hiện bệnh nhi có xuất huyết não - màng não vùng đỉnh bên phải. Qua kết quả ban đầu, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị chấn thương sọ não và vùng mềm dưới da.

Phía BV nghi ngờ cháu bị bạo hành nên đã báo cơ quan công an vào cuộc điều tra. Ngay sau đó, Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé trai 1 tuổi nghi bị bạo hành đã được xuất viện