Vụ tai biến gọt cằm: Đã chuyển bệnh nhân qua Singapore điều trị

Chí Tâm| 25/09/2017 08:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh nhân trong vụ hôn mê sau khi gọt cằm ở Bệnh viện thẩm mỹ Emcas đã được chuyển sang Singapore tiếp tục điều trị.

Việc chuyển viện này được thực hiện theo yêu cầu của người nhà. Sau thời gian điều trị tại BV Nhân dân 115 TP.HCM, chị Trần Thị Đ. (35 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) đã rút được ống thở, có đáp ứng được với các kích thích và không còn co giật dù vẫn phải truyền dinh dưỡng qua đường tĩnh mạch.

Việc đưa bệnh nhân xuất ngoại được xem là phương án bất đắc dĩ gia đình thực hiện với hi vọng “còn nước còn tát”

Vụ tai biến gọt cằm: Đã chuyển bệnh nhân qua Singapore điều trị

Bệnh viện Emcas, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: V.Đ

Phía BV thẩm mỹ Emcas (quận 10, TP.HCM) nơi trực tiếp thực hiện phẫu thuật nắn chỉnh hai xương hàm cho chị Đ. (38 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) cho biết, khi chuyển viện, bệnh nhân đã không còn phải thở máy. Về phương tiện, bệnh nhân được chuyển từ Việt Nam sang BV ở Singapore bằng chuyên cơ.

Trước đó, vào ngày 17/9, chị Đ. đến BV thẩm mỹ Emcas để gọt cằm. Theo người nhà bệnh nhân, sau phẫu thuật. chị Đ. xuất hiện tình trạng chảy máu ồ ạt ở vùng cổ họng. Sau đó, chị Đ. nhanh chóng rơi vào tình trạng suy hô hấp. Tại đây, các bác sĩ BV Emcas đã mở nội khí quản giúp thở và được cầm máu.

Tuy nhiên, khoảng 15h ngày 17/9, chị Đ. được chuyển đến BV Nhân dân 115 TP.HCM cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Sở Y tế TP. HCM đã chỉ đạo BV Nhân dân 115 tích cực cứu chữa bệnh nhân và báo cáo hằng ngày.

Sau vụ việc, Sở Y tế TP.HCM đã có báo cáo khẩn gửi lên Bộ Y tế. Thanh tra Sở Y tế đã niêm phong bệnh án, yêu cầu bệnh viện báo cáo toàn bộ quá trình tiếp nhận, phẫu thuật cho người bệnh để phục vụ công tác điều tra.

Được biết, năm 2013, BV thẩm mỹ Emcas được Bộ Y tế cấp phép hoạt động và phê duyệt danh mục kỹ thuật chuyên môn, trong đó có kỹ thuật chỉnh xương 2 hàm. Bác sĩ phẫu thuật cho người bệnh có chứng chỉ hành nghề chuyên khoa răng hàm mặt, có hợp đồng làm ngoài giờ tại bệnh viện này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ tai biến gọt cằm: Đã chuyển bệnh nhân qua Singapore điều trị