Sức Khỏe

Vụ ô tô tông 17 xe máy: Sức khỏe các nạn nhân hiện ra sao?

Nguyên Thảo 06/04/2023 15:12

Xác định vụ ô tô tông 17 xe máy là cấp cứu thảm họa, với số người tai nạn giao thông có thể nhiều và nặng nên bệnh viện đã thực hiện báo động đỏ cấp cứu.

Ngày 6/4, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, ngay khi tiếp nhận cháu bé 3 tuổi trong vụ tông 17 xe máy tại Hà Nội, các nhóm về cấp cứu, hồi sức, phẫu thuật, gây mê đã hội chẩn và đưa thẳng trẻ lên phòng mổ.

Ca phẫu thuật cho bé diễn ra trong khoảng 3 giờ. Hiện trẻ được chuyển ra khoa Điều trị tích cực ngoại khoa để theo dõi và hồi sức tiếp. 

Ngoài ra, bệnh viện cũng đang theo dõi một trẻ 14 tuổi gãy tay, theo dõi có chấn thương ổ bụng, hiện đã được các bác sĩ bó bột tay và tiếp tục theo dõi tình trạng chấn thương ổ bụng.

img_4542.jpg
Cấp cứu nạn nhân vụ tai nạn tại Bệnh viện E

Tại Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 2 tiếp nhận gần 20 người, sau đó chuyển đến các cơ sở y tế khác trên địa bàn. 

Bệnh viện 198 cũng tiếp nhận 2 ca, cả 2 đều bị nhẹ, chỉ xây xước phần mềm. 

Tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện E đã tiếp nhận và cấp cứu kịp thời cho 14 người, trong đó có 1 trẻ em (7 tuổi, đã được ra viện). 

cpcu.jpeg

Bác sĩ Phạm Xuân Hiếu - Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện E cho biết, trong 14 nạn nhân chuyển vào cấp cứu tại khoa có 2 ca rất nặng là một nạn nhân nam (28 tuổi, quê Thái Bình) bị hôn mê sâu do chấn thương sọ não đã chuyển Khoa Hồi sức tích cực và chống độc để theo dõi. 

Trường hợp còn lại là nạn nhân nam 37 tuổi (trú quận Đống Đa, Hà Nội) phải mổ cấp cứu do sốc đa chấn thương, chấn thương bụng kín, chấn thương ngực kín, gãy hở xương cẳng chân dập nát.

Cũng theo bác sĩ Hiếu, 7 trường hợp khác với nhiều tổn thương ở cẳng chân, cẳng tay, cánh tay và đa vết thương phần mềm đã được cấp cứu, chuyển theo dõi tiếp tục ở Khoa Chấn thương chỉnh hình, Khoa Phẫu thuật chấn thương chỉnh hình và Khoa Y học thể thao. 

5 trường hợp còn lại bị xây xước nhẹ, không có tổn thương phần xương, cũng đã được cấp cứu, xử lý vết thương và được các bác sĩ kê đơn thuốc về nhà.

Theo TS.BS Nguyễn Công Hựu - Giám đốc Bệnh viện E, xác định vụ ô tô tông 17 xe máy là cấp cứu thảm họa, với số người tai nạn giao thông có thể nhiều và nặng nên bệnh viện đã thực hiện báo động đỏ cấp cứu. Bệnh viện E là bệnh viện đa khoa trung ương do đó các trường hợp chuyển đến cấp cứu đã được hội chẩn và cấp cứu bởi các bác sĩ nhiều chuyên khoa như: tim mạch, hồi sức tích cực, chấn thương…

Cũng theo BS Hựu, sự việc xảy ra khi vẫn đang trong giờ làm việc nên ngay lập tức đã có gần 50 nhân lực gồm điều dưỡng, bác sĩ tham gia vào công tác cấp cứu trong đó có hơn 10 trưởng, phó khoa tham gia cấp cứu người bệnh, hạn chế thấp nhất nguy cơ tử vong và chuyển biến nặng của nạn nhân.

xpccu.jpeg
Vụ ô tô tông 17 xe máy được bệnh viện xác định là cấp cứu thảm họa

Liên quan đến vụ việc, sáng nay, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh thông tin, ngay sau khi nắm tình hình, Bộ Y tế đã yêu cầu các bệnh viện có tiếp nhận nạn nhân vụ tai nạn tập trung cao độ cho việc cứu chữa.

Nếu cần tăng cường nhân lực, nguồn máu, thuốc điều trị... thì báo cáo ngay để Bộ điều phối các cơ sở y tế khác cùng vào cuộc.

tnan.jpeg
Hiện trường vụ tai nạn nhìn từ trên cao

Trước đó, theo thông tin từ Công an TP Hà Nội, vào khoảng 16h07' ngày 5/4/2023, tại khu vực ngã tư Võ Chí Công - Xuân La, phường Xuân La, quận Tây Hồ, xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa xe ô tô BKS 29A-083.12 với 17 xe máy. 

Hậu quả đến nay chưa có người tử vong, có 18 người bị thương được đưa đi cấp cứu kịp thời và đang điều trị tại các bệnh viện.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát giao thông CATP đã phối hợp với Công an quận Tây Hồ khẩn trương có mặt tại hiện trường điều tra, làm rõ vụ việc. Qua xác minh, lái xe ô tô BKS 29A-083.12 là Hoàng Ngọc Vĩnh (SN 1960; trú tại: Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội). 

Kiểm tra không phát hiện lái xe ô tô có nồng độ cồn và âm tính với chất ma tuý. 

Cơ quan Công an xác định, chiều ngày 5/4/2023, ông Vĩnh điều khiển xe ô tô nêu trên chở vợ đi từ nhà ở phường Bồ Đề, quận Long Biên đến Bệnh viện Tim để khám bệnh. Đến 16h cùng ngày thì lái xe đi về, trong khi điều khiển đã không kiểm soát được tốc độ nên đã gây tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ ô tô tông 17 xe máy: Sức khỏe các nạn nhân hiện ra sao?