Vụ học sinh lớp 7 bị đánh: Đề nghị kỷ luật thầy giáo và hiệu trưởng

Chí Tâm| 01/03/2019 13:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh An Giang đã đề nghị kỷ luật thầy giáo bị “tố” đánh học sinh. Hiệu trưởng nhà trường cũng bị đề nghị kỷ luật khiển trách.

Ngày 1/3, bà Trần Thị Ngọc Diễm - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh An Giang cho biết, trong chiều 28/2, Sở GD&ĐT phối hợp với các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang đã làm việc với các ngành chức năng của huyện Phú Tân để làm rõ thông tin về việc thầy giáo Lê Trường Thọ (giáo viên dạy âm nhạc kiêm chủ nhiệm lớp 7A3) bị tố đánh học sinh vẹo cột sống xảy ra tại Trường Trung học cơ sở Long Hòa (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang). 

Theo đánh giá của các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, sức khỏe của nữ sinh bị đánh là Phùng Thị Minh T. ổn định. Ghi nhận qua phim chụp X-quang cột sống em bình thường và không tổn thương, sức khỏe thể chất, tâm lý đã ổn định. Còn việc em T. có bị thầy Thọ đánh tổn thương cột sống hay không cũng chưa có cơ sở khoa học khẳng định. 

Vụ học sinh lớp 7 bị đánh: Đề nghị kỷ luật thầy giáo và hiệu trưởng

Trường Trung học cơ sở Long Hòa, nơi xảy ra sự việc

“Về việc thầy Thọ đánh em T., đây là sai phạm rõ ràng. Sở GD&ĐT đã làm việc với lãnh đạo UBND huyện Phú Tân đề nghị chỉ đạo Trường Trung học cơ sở Long Hòa tổ chức hội đồng kỷ luật để xem xét và xử lý kỷ luật giáo viên Lê Trường Thọ, đồng thời xem xét trách nhiệm hiệu trưởng với tư cách người đứng đầu đơn vị. Vì hiệu trưởng đã thừa nhận khuyết điểm và chấp nhận mọi hình thức kỷ luật”, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh An Giang cho hay.

Đối với em T., hiện đã chuyển qua trường khác học nhưng nếu có nguyện vọng trở về trường cũ thì Sở GD&ĐT và UBND huyện Phú Tân sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho việc học tập của T.

Cũng tại buổi làm việc này, Sở GD&ĐT tỉnh An Giang đã phê bình Phòng GD&ĐT huyện Phú Tân vì chậm báo cáo khi sự việc xảy ra.

Đồng thời, yêu cầu UBND huyện Phú Tân chỉ đạo ngành giáo dục huyện thực hiện nghiêm túc các quy định của ngành về những điều giáo viên không được làm, về đạo đức nhà giáo và bộ quy tắc ứng xử trong trường học. Nếu cá nhân nào sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm khắc theo quy định pháp luật.

Trước đó, như báo Công lý đã đưa tin, vào ngày 19/1, em T. là tổ trưởng môn Địa của lớp nên khi không thuộc bài đã bị thầy Thọ khiển trách và xử phạt. T. xin không làm tổ trưởng nữa liền bị thầy “trừng phạt” đánh 100 roi ngay lưng. Khi thầy Thọ đánh được khoảng 10 roi thì T. đau và khóc. Thấy vậy, nhiều bạn khác trong lớp tình nguyện lên “chịu tiếp”. Khi hết đau, em T. lại tiếp tục bị đánh.

Sau khi sự việc xảy ra, em T. không nói với gia đình và phía nhà trường. Đến ngày 20/2 vừa qua, em bị đau nên đã nói với gia đình và được đưa đi khám ở Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM. Sau khi chụp X-Quang, các bác sĩ nói em bị vẹo cột sống nên cho thuốc về uống.

Bức xúc trước hành động của thầy giáo, gia đình em T. đã đưa vụ việc lên mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ học sinh lớp 7 bị đánh: Đề nghị kỷ luật thầy giáo và hiệu trưởng