Văn hóa - Du lịch

Việt Nam đẹp siêu thực trong loạt ảnh xuất sắc thắng giải quốc tế

Thục Anh (T/H) 07/10/2023 - 11:01

Chỉ với hình ảnh đàn vịt quen thuộc nhưng nhiếp ảnh gia Cao Kỳ Nhân đã tạo ra những bức ảnh nghệ thuật, ấn tượng và gặt hái các giải thưởng lớn.

Trong cuộc thi ảnh toàn cảnh quốc tế, bức ảnh "Vortex of ducks" (Vòng xoáy của đàn vịt) của nhiếp ảnh gia Cao Kỳ Nhân đoạt giải Nhất ở hạng mục Open - Built Environment (Mở rộng - Xây dựng môi trường) tại cuộc thi.

Tác phẩm được chụp ở đầm Trà Ổ, Bình Định. Đầm Trà Ổ là đầm nước lợ thuộc huyện Phù Mỹ, với diện tích tương đối lớn, cảnh đẹp thơ mộng. Với lượng thủy sản, sinh vật phù du dồi dào, người dân địa phương tận dụng nguồn tài nguyên tự nhiên để chăn nuôi vịt.

Nhiếp ảnh gia Cao Kỳ Nhân chia sẻ “Tôi là người có khá nhiều kinh nghiệm khi chụp ảnh về đàn vịt và hiểu về tập tính của chúng. Tôi đã đến đầm Trà Ổ nhiều lần để tìm hiểu về thói quen của đàn vịt và thời điểm người chăn vịt cho chúng ăn”.

vortex-of-ducks-buc-anh-dan-vit-gianh-giai-nhat-hang-muc-open-built-environment-cua-epson-international-pano-awards-2023..jpg
Vortex of ducks - Bức ảnh đàn vịt giành Giải Nhất hạng mục Open - Built Environment của Epson International Pano Awards 2023.

Anh không ngần ngại tiết lộ đã sử dụng nhiều thiết bị để chụp bức ảnh này từ máy ảnh đến flycam. Nhưng với bức ảnh "Vortex of ducks" anh đã dùng thiết bị flycam và kết hợp kỹ thuật chụp tốc độ chậm để ghi lại chuyển động của đàn vịt. Để làm nhòe chuyển động của đàn vịt, anh sử dụng thêm filter ND và giảm tốc độ chụp tới 1/2 giây. Và từ một tấm ảnh tĩnh thông thường, anh đã biến sự di chuyển của đàn vịt như một cơn lốc xoáy.

Ngoài giải Nhất hạng mục Open - Built Environment, tác phẩm của nhiếp ảnh gia Cao Kỳ Nhân còn đạt vị trí Á quân chung cuộc hạng mục Open (Mở rộng) tại cuộc thi năm nay.

Bên cạnh bức ảnh chụp đàn vịt, bức ảnh Yellow Net 1 chụp tại Việt Nam của nhiếp ảnh gia người Singapore Chin Leong Teo đạt giải Raw Planet Award trong khuôn khổ cuộc thi, và đứng thứ hai trong hạng mục Open - Built Environment.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đẹp siêu thực trong loạt ảnh xuất sắc thắng giải quốc tế