Văn hóa - Du lịch

Thêm sân chơi cho người yêu nhiếp ảnh

Kim Sáng 29/09/2023 - 14:37

Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Gò Vấp, TP.HCM ra đời với mong muốn giới thiệu và lan tỏa vẻ đẹp con người, vùng đất cũng như phản ánh các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của Gò Vấp nói riêng, TP.HCM nói chung.

dsc09183.jpg
CLB Nhiếp ảnh Gò Vấp chính thức thành lập.

Ngày 29/9, Trung tâm Văn hóa - Thể thao (VH-TT) quận Gò Vấp, TP.HCM tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Nhiếp ảnh Gò Vấp.

Giám đốc Trung tâm VH-TT quận Gò Vấp Nguyễn Thị Lan cho biết, CLB Nhiếp ảnh Gò Vấp là tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp của những người hoạt động nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên tại quận Gò Vấp, tự nguyện thành lập, nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, góp phần vào việc phát triển kinh tế - chính trị, xã hội trên địa bàn quận, thành phố và đất nước.

dsc09188.jpg
Ông Nguyễn Trung Trực, Chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh Gò Vấp (ngoài cùng bên trái), cùng hai Phó Chủ nhiệm tại lễ ra mắt.

CLB ra đời với mong muốn giới thiệu và lan tỏa vẻ đẹp con người, vùng đất cũng như phản ánh các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, người dân quận Gò Vấp nói riêng, TP.HCM nói chung; tạo điều kiện để các nghệ sĩ nhiếp ảnh, phóng viên, biên tập viên báo chí và những người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh tham gia sinh hoạt, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn, phương pháp sáng tác.

dsc09202.jpg
Phó Chủ tịch UBND quận Gò Vấp Đào Thị My Thư phát biểu.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP.HCM Đoàn Hoài Trung nhấn mạnh vai trò của nhiếp ảnh trong đời sống hiện nay, theo ông việc thành lập CLB Nhiếp ảnh Gò Vấp rất cần thiết, qua đó góp phần lan toả những hình ảnh đẹp của Gò Vấp và các địa phương.

Phó Chủ tịch UBND quận Gò Vấp Đào Thị My Thư cho biết, việc thành lập CLB Nhiếp ảnh Gò Vấp là sự kiện rất ý nghĩa không chỉ đối với CLB mà còn cả với quận Gò Vấp.

"Khi CLB ra đời, hoạt động TT-VH sẽ mạnh hơn, đặc biệt những hình ảnh về "đất và người", những sự đổi thay, phát triển của quận Gò Vấp sẽ được lan toả mạnh mẽ, nhất là công tác tuyên truyền, tuyên giáo của quận nhà", bà Thư nói.

dsc09195.jpg
Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP.HCM Đoàn Hoài Trung phát biểu tại buổi lễ.

Phó Chủ tịch Đào Thị My Thư cũng đề nghị Trung tâm VH-TT quận Gò Vấp sẽ quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện để CLB lan toả và lớn mạnh hơn trong thời gian tới.

Từ khi có quyết định thành lập đến nay, CLB đã tích cực bám sát các hoạt động của Trung tâm VH-TT, khối Dân - Chính - Đảng, các tổ chức quần chúng. Trong đó, CLB đã tổ chức trưng bày triển lãm “Đất và người Gò Vấp” hưởng ứng các sự kiện quan trọng của quận và chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước.

dsc09228(1).jpg
Lãnh đạo cắt băng khai mạc triển lãm “Đất và người Gò Vấp”.

Nhân dịp ra mắt, CLB đã trao 100 suất quà cho trẻ em khó khăn, giúp các em đón mùa Trung thu vui vẻ, ấm áp.

Bên cạnh nhiệm vụ chính, thời gian tới, CLB sẽ tổ chức các chương trình tập huấn, bồi dưỡng, thực hành kỹ thuật, kỹ năng cơ bản về nhiếp ảnh; tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn cho những người yêu thích chụp ảnh; phối hợp với Hội Nhiếp ảnh Thành phố đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ nhiếp ảnh đương đại, quảng bá giao lưu kết nghĩa với các CLB Nhiếp ảnh trên địa thành phố...

Một số hình ảnh khác:

dsc09254.jpg
Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Gò Vấp Nguyễn Trung Trực giới thiệu với đại biểu về các tác phẩm ảnh.
dsc09096.jpg
Thành viên CLB Nhiếp ảnh Gò Vấp.
dsc09078.jpg
Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Gò Vấp Nguyễn Thị Lan tặng quà Trung thu cho thiếu nhi.
dsc09134.jpg
Tiết mục biểu diễn văn nghệ sôi động.
001.jpg
Đa dạng các hoạt động tại lễ ra mắt CLB.

CLB Nhiếp ảnh Gò Vấp trực thuộc Trung tâm VH-TT quận Gò Vấp, là thành viên của Hội Nhiếp ảnh TP.HCM. CLB có tư cách pháp nhân hoạt động theo quy định pháp luật Việt Nam.

CLB hiện có 25 thành viên. Ban Chủ nhiệm CLB gồm 5 thành viên, ông Nguyễn Trung Trực làm Chủ nhiệm và 4 Phó Chủ nhiệm khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm sân chơi cho người yêu nhiếp ảnh