Văn hóa - Du lịch

Khai mạc Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023

Ngọc Minh 11/09/2023 - 09:59

Tối 10/9, tại Nhà hát Duyệt Thị Đường đã diễn ra lễ khai mạc Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023. Chương trình do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Nhịp cầu Nhiếp ảnh Châu Á (Crossing Bridge 20Plus) tổ chức.

Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình; Cục trưởng Cục Mỹ thuật và Nhiếp ảnh Việt Nam Mã Thế Anh, cùng đông đảo nhiếp ảnh gia và đại diện Sở, ngành trên địa bàn.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Phước Hải Trung, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Trưởng Ban tổ chức cho biết: Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023 lần đầu tiên được tổ chức, thu hút sự hưởng ứng của 116 nhiếp ảnh gia trong khu vực.

m_20230911_nhiepanh2.jpg
Đại diện nghệ sĩ của các quốc gia nhận hoa chúc mừng tham gia Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023.

Trong đó, 97 nghệ sĩ nhiếp ảnh quốc tế đến từ các nước: Úc, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Sri Lanka và 19 nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ các địa phương trong cả nước. Đây là một cuộc hội ngộ đầy ấn tượng của những nghệ sĩ chung niềm đam mê trong việc tái tạo hiện thực qua lăng kính nghệ thuật.

Ra đời từ năm 2004 đến nay, Crossing Bridge 20Plus đã tổ chức 20 năm liên tục tại nhiều quốc gia, với số lượng thành viên tham gia mỗi năm lên đến hơn 100 nhiếp ảnh gia, trong đó, có rất nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nổi tiếng đăng kí tham dự.

m_20230911_nhiepanh.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình tặng hoa chúc mừng tại lễ khai mạc

Mục tiêu của Nhịp cầu Nhiếp ảnh Châu Á là kết nối các câu lạc bộ nhiếp ảnh của các nước lân cận, xây dựng tình bạn xuyên biên giới, chia sẻ đam mê nhiếp ảnh và một trong những mục tiêu cao cả của chương trình là giúp ích cho cộng đồng, đưa hình ảnh các quốc gia quảng bá ra thế giới.

Dưới góc máy của các nhiếp ảnh gia giàu tâm huyết, những tác phẩm được chụp trong chuyến đi là những phát hiện với góc nhìn mới lạ, quảng bá mạnh mẽ cho hình ảnh địa phương.

Tại Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023, bên cạnh các hoạt động chính: Sáng tác khám phá di sản Huế, ngày thiện nguyện vì trẻ em Huế, sinh hoạt chuyên đề “Xu hướng ảnh nghệ thuật thế giới trong tương lai” còn có cuộc thi ảnh “Khám phá di sản Huế” dành cho các thành viên tham gia Festival do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam bảo trợ nghệ thuật. Toàn bộ ảnh tham gia dự thi và ảnh đạt giải, sau khi trưng bày triển lãm, sẽ được tặng lại cho Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023