TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức lễ hội nhiếp ảnh quốc tế lần thứ nhất

Thục Anh (TH)| 21/11/2022 09:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lễ hội Nhiếp ảnh Quốc tế đầu tiên tại TPHCM sẽ diễn ra từ ngày 25-11 đến ngày 30-11, do UBND TPHCM phối hợp cùng Hội Nhiếp ảnh TPHCM tổ chức.

Lễ hội Nhiếp ảnh Quốc tế TPHCM năm 2022 nhằm quảng bá du lịch Việt Nam và thế giới, giới thiệu đất nước con người Việt Nam, cổ động những thành tựu phát triển của TP Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực. Được biết, cuộc thi đã nhận được hơn 5.800 tác phẩm tham gia của 534 tác giả đến từ 36 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

hinh-anh-dat-giai-tu-cuoc-thi-anh-quoc-te-du-kien-trien-lam-trong-le-hoi-nhiep-anh-quoc-te-lan-1.jpeg
Hình ảnh đạt giải từ cuộc thi ảnh quốc tế, dự kiến triển lãm trong Lễ hội Nhiếp ảnh Quốc tế lần 1

Xuyên suốt lễ hội là các hoạt động như: Hội chợ Nhiếp ảnh Quốc tế TPHCM, diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh niên từ ngày 25-11. Toạ đàm nhiếp ảnh đương đại, giao lưu nhiếp ảnh trong nước và các nghệ sĩ nhiếp ảnh quốc tế từ Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Thái Lan… Triển lãm ảnh từ cuộc thi Ảnh Quốc tế lần thứ 2 do Hội Nhiếp ảnh TPHCM tổ chức với sự bảo trợ của Liên đoàn Nghệ thuật Nhiếp ảnh Quốc tế (FIAP) và Hội Nhiếp ảnh Hoa Kỳ (PSA), Hội hình ảnh không biên giới (ISF), Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA).

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đoàn Hoài Trung, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TPHCM cho biết: Việc tổ chức Lễ hội Nhiếp ảnh quốc tế TPHCM 2022 nhằm mục đích khẳng định vai trò vị trí nhiếp ảnh TP không chỉ với người dân thành phố mà còn với cả nước và với bạn bè quốc tế. Đây cũng là dịp để giới nhiếp ảnh thành phố giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm với các nhiếp ảnh gia quốc tế và các địa phương bạn. Lễ hội sẽ góp phần đẩy mạnh phát triển công nghiệp văn hóa nhiếp ảnh, thúc đẩy du lịch thành phố phát triển sau đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức lễ hội nhiếp ảnh quốc tế lần thứ nhất