Nhiếp ảnh gia người Việt giành giải Nhất giải thưởng nhiếp ảnh quốc tế HIPA 2022

Bạch Dương (Theo Sputnik)| 01/08/2022 23:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giải thưởng Nhiếp ảnh Quốc tế mang tên Hamdan bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum (HIPA) năm 2022 đã công bố những người chiến thắng. Trong số những người đoạt giải có nhiếp ảnh gia Việt Nam Nguyễn Vũ Cao.

Hamdan International Photography Award (HIPA) là cuộc thi ảnh quốc tế thường niên được thành lập vào năm 2011 dưới sự bảo trợ của Hoàng tử Dubai - Hamdan bin Mohammed bin Rashid al Maktoum.

Ngay từ khi thành lập, HIPA đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng nhiếp ảnh trên khắp thế giới bởi mức kinh phí đầu tư cho các hạng mục giải thưởng đều rất lớn.

Trong khuôn khổ Giải thưởng HIPA, ở hạng mục Màu sắc, nhiếp ảnh gia Việt Nam Nguyễn Vũ Cao đã vượt qua nhiều tác giả trên thế giới, xuất sắc giành giải Nhất với bức ảnh có tên Boats matrix (Ma trận thuyền).

Dưới đây là các bức ảnh đã xuất sắc giành những giải thưởng cao nhất ở từng hạng mục trong cuộc thi năm nay.

boats-matrix.jpg
Bức ảnh Boats matrix (Ma trận thuyền) của nhiếp ảnh gia Việt Nam Nguyễn Vũ Cao, người đã giành giải Nhất hạng mục Màu sắc.
gannet-storm.jpg
Bức ảnh Gannet Storm (Cơn bão Gannet) được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Anh Henley Spiers, người chiến thắng giải Grand Prix của cuộc thi HIPA năm 2022.
flour-war.jpg
Flour War (Chiến tranh bột mì) được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Indonesia Muhammad Alamsyah Rauf, người đã giành vị trí số 1 trong hạng mục Đen trắng của cuộc thi HIPA lần thứ 11.
laila.jpg
Bức ảnh LAILA của nhiếp ảnh gia người Guatemala Mohammad Radi Abdel Gani, người đã giành vị trí thứ 2 trong hạng mục Chân dung
mount-fuji-and-gate-bridge.jpg
Bức ảnh Mount Fuji and Gate Bridge (Núi Phú Sĩ và cổng cầu) của nhiếp ảnh gia Trung Quốc Shuchuan Liu, giành vị trí thứ 2 trong hạng mục Đen trắng.
colourful-lifestyle.jpg
Colourful Lifestyle (Phong cách sống đầy màu sắc) được chụp bởi nhiếp ảnh gia Nay Soemoe (Myanmar), giành vị trí thứ 2 trong hạng mục Màu sắc tổng thể.
code-morse.jpg
Code Morse (Mã Morse) được chụp bởi nhiếp ảnh gia Nga Iurii Pritisk, giành vị trí thứ 2 trong hạng mục Portfolio.
cold-pursuit.jpg
Bức ảnh Cold Pursuit (Theo đuổi lạnh lùng) của nhiếp ảnh gia Canada Paul Nicklen, giành vị trí thứ nhất trong hạng mục Portfolio.
jumeirah.jpg
Bức ảnh Jumeirah của nhiếp ảnh gia Nhật Bản Ryo Minemizu, giành vị trí số 1 trong hạng mục Thiên nhiên.
relaxing-in-the-rain.jpg
Relaxing in the rain (Thư giãn trong mưa) của nhà nhiếp ảnh Qatar Ali Saifaldeen, giành vị trí số 1 trong hạng mục Chân dung HIPA.
fire-ribbon.jpg
Bức ảnh Fire ribbon (Ruy-băng lửa) do nhiếp ảnh gia Mỹ Kristin Wright chụp, giành vị trí thứ 5 trong hạng mục Thiên nhiên.
behind-the-ballet.jpg
Behind the ballet (Phía sau vở ba lê) của nhiếp ảnh gia Nga Aleksei Tsiler, giành vị trí thứ 5 trong hạng mục Portfolio.
fire-works.jpg
Tác phẩm Fire Works (Pháo hoa) của nhiếp ảnh gia Brazil Marcio Cabral, giành vị trí thứ 2 trong hạng mục Thiên nhiên.
a-view-from-above.jpg
A view from above (Cảnh nhìn từ trên cao) của nhiếp ảnh gia Trung Quốc Liguo Chen giành vị trí thứ 3 trong hạng mục Portfolio.
bianca.jpg
Bianca của nhiếp ảnh gia Ý Antonela Cunsolo, giành vị trí thứ 5 trong hạng mục Chân dung.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiếp ảnh gia người Việt giành giải Nhất giải thưởng nhiếp ảnh quốc tế HIPA 2022