Việt Nam có đại diện lọt top 11 khu nghỉ sinh thái hàng đầu thế giới

Minh Anh| 03/09/2021 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trang Euronews liệt kê các khu nghỉ dưỡng sinh thái hàng đầu thế giới năm 2021, được đánh giá cao vì nỗ lực bảo vệ môi trường và coi trọng tính bền vững. Six Senses Ninh Van Bay tại Khánh Hòa là đại diện của Việt Nam lọt top 11 khu nghỉ sinh thái hàng đầu thế giới.

Nếu như Nha Trang được vinh danh là một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới thì Six Senses Ninh Vân Bay chính là nơi mang vẻ đẹp thuần khiết nhất trên vịnh.

Bầu không khí trong vắt, yên bình không một chút xô bồ rộn rã, nơi đây là kết quả của sự giao hòa giữa thiên nhiên và con người trong những ngôi villa với vật liệu chủ đạo là gỗ, mây tre, tranh lá vấn vương mùi thảo mộc.

nghi5.jpg
Six Senses Ninh Van Bay tại Khánh Hòa được đánh giá là một "thiên đường sinh thái biệt lập".

Six Senses Ninh Van Bay tại Khánh Hòa được đánh giá là một "thiên đường sinh thái biệt lập", với việc thực hiện các dự án bảo tồn và tự trồng nguyên liệu tươi sạch trong khuôn viên.

Khách du lịch có thể khám phá các nông trại và thưởng thức rất nhiều loại trái cây địa phương như xoài, đu đủ, bưởi, thanh long… Ngoài ra, resort này cũng cung cấp hàng loạt trải nghiệm du lịch sinh thái như lặn biển bằng bình dưỡng khí, khám phá khu rừng hay tập yoga.

nghi4.jpg
Resort ở vịnh Ninh Vân được tạp chí Veranda đánh giá là một trong 30 resort phục vụ đầy đủ và tốt bậc nhất thế giới.

Chính vì những lý do này khiến Six Senses Ninh Van Bay được trang Euronews liệt kê vào các khu nghỉ dưỡng sinh thái hàng đầu thế giới năm 2021, được đánh giá cao vì nỗ lực bảo vệ môi trường và coi trọng tính bền vững.

Dẫn đầu là Tivoli Praia do Forte, Brazil. Khu nghỉ dưỡng sinh thái Tivoli Praia do Forte ẩn mình trong các khu rừng ven biển Bahia.

nghi3.jpg
Khu nghỉ dưỡng sinh thái Tivoli Praia do Forte ẩn mình trong các khu rừng ven biển Bahia.

Ngoài những tiện ích của một resort hạng sang, khu nghỉ dưỡng này còn có nhiều sáng kiến về môi trường như giúp bảo vệ các loài rùa biển có nguy cơ tuyệt chủng và giáo dục cộng đồng địa phương về cách sống bền vững hơn. Đến đây du khách còn được thưởng thức các món ăn bản địa và hòa mình vào thiên nhiên trong "sự sang trọng bền vững".

Ở vị trí thứ 2 là Zadun Ritz-Carlton, Mexico. Khu nghỉ dưỡng Zadun Ritz-Carlton ở San José del Cabo không chỉ bảo vệ môi trường mà còn hỗ trợ bảo tồn và phát triển ngành nghệ thuật địa phương.

nghi2.jpg
Khu nghỉ dưỡng Zadun Ritz-Carlton ở San José del Cabo không chỉ bảo vệ môi trường mà còn hỗ trợ bảo tồn và phát triển ngành nghệ thuật địa phương.

Để đạt mục tiêu đó, khách sạn sử dụng những chiếc gối làm bằng vải dệt tay và các tác phẩm nghệ thuật điêu khắc trong mỗi phòng ngủ. Du khách cũng được mời tham gia các chương trình của một Đại sứ môi trường và được tìm hiểu về các khu bảo tồn biển của biển Cortez (còn gọi là vịnh California).

Tiếp theo là Terre Blanche, Provence, Pháp. Terre Blanche là một khu nghỉ dưỡng sang trọng rợp bóng cây xanh ở miền Nam nước Pháp. Là một trong những khu nghỉ hàng đầu thế giới.

nghi.jpg
Terre Blanche là một khu nghỉ dưỡng sang trọng rợp bóng cây xanh ở miền Nam nước Pháp.

Terre Blanche sở hữu các chứng nhận xanh đáng ngưỡng mộ, từ thực phẩm có nguồn gốc bền vững, các sân golf thân thiện với môi trường và cho tới từng tấm đệm trong phòng ngủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam có đại diện lọt top 11 khu nghỉ sinh thái hàng đầu thế giới