3 thành phố Việt Nam lọt top 100 điểm đến tuyệt nhất thế giới năm 2021

Thục Anh (TH)| 23/07/2021 09:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Phú Quốc đã lọt vào top 100 điểm đến tuyệt nhất thế giới năm 2021 do Tạp chí Time (Mỹ) bình chọn.

Mới đây, tạp chí Time, nổi tiếng với các danh sách bình chọn uy tín, đặc biệt là top 100 người ảnh hưởng toàn cầu hàng năm, đã liệt kê top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới 2021. Những thách thức của đại dịch trong gần 2 năm qua đã làm thay đổi thế giới, làm ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch và khách sạn. Đây là sự tôn vinh dành cho những nơi đã đi đầu trong việc tìm ra cách thích nghi, xây dựng và đổi mới.

Tờ “Time” mô tả, tuy chưa thể đến thăm những địa điểm tuyệt vời này ngay lập tức, nhưng cả 100 điểm đến này đều rất đáng để tìm hiểu và mơ tưởng, cho đến khi đại dịch COVID-19 kết thúc, ta có cơ hội khám phá thực sự. Danh sách này gồm nước Mỹ có 21 địa điểm, châu Âu có 28 địa điểm và châu Á có 24 địa điểm.

Riêng tại châu Á, Việt Nam và Nhật Bản là 2 nước đứng đầu về số lượng, với 3 điểm đến đóng góp trong danh sách. Tại Việt Nam, 3 điểm thu hút đó chính là: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Phú Quốc.

Phú Quốc

shutterstock-1355875478-3291-1-5462-7597-1590571669.jpg

Đảo ngọc Phú Quốc được Time ví như một thiên đường bình dị. Nơi đây đã trở thành một trong những điểm đến có tốc độ phát triển nhanh nhất Đông Nam Á. Năm 2019, Phú Quốc thu hút 5 triệu lượt khách, tăng 30% so với năm trước đó. Hiện tại, đảo ngọc dự kiến sẽ mở cửa trở lại cho khách quốc tế từ tháng 10 với nhiều trải nghiệm mới.

Khu siêu quần thể nghỉ dưỡng, giải trí, casino và công viên chủ đề Phú Quốc United Center trị giá 2,8 tỷ USD vừa được khai trương cuối tháng 4, cung cấp các show diễn thực cảnh đạt kỷ lục, Venice thu nhỏ, bảo tàng gấu Teddy Bear... Một số lựa chọn chỗ ở cũng được nhắc tới như New World Phú Quốc gồm 375 căn villa, bãi biển riêng và khu vườn cảnh xanh tươi; Regent Phú Quốc sang trọng với các hồ bơi vô cực...

Hà Nội

trung-tam-thanh-pho-ha-noi-603da1f235b38.jpg

Hà Nội được “Time” mô tả là "Thủ đô ngàn năm tuổi, vẫn duy trì bản sắc khi đón nhận những đổi thay. Văn hóa ẩm thực đường phố đáng kinh ngạc, đặc biệt là món phở - đặc trưng của thành phố".

Thủ đô nghìn năm văn hiến của Việt Nam đang thay đổi mỗi ngày nhưng vẫn duy trì được bản sắc mạnh mẽ. Minh chứng ở đây là khách sạn Capella Hà Nội, có sức chứa 47 phòng, nơi kiến trúc sư Bill Bensley thiết đã kế theo các vở opera của thế kỷ trước. Bên cạnh đó sự cổ kính đó là khía cạnh rực rỡ hơn được thể hiện bởi Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake - Nơi đây được xem là khách sạn dát vàng đầu tiên trên thế giới.

Ẩm thực đường phố Hà Nội cũng là một điều thu hút khách du lịch đặt chân đến đây như món cổ truyền mang tên "Phở"

TP HCM

1-5.jpg

TP HCM được Time ví như "hương vị của Việt Nam" khi tụ họp nhiều nhà hàng nổi tiếng. Anan Saigon của đầu bếp Peter Cuong Franklin là nhà hàng đầu tiên trong khu vực giành được vị trí trong top 50 nhà hàng tốt nhất châu Á. Tại đây, bếp trưởng sáng tạo trên những món kinh điển như phở và bánh nhúng. Những nhà hàng mới ra mắt gần đây bao gồm Monkey Gallery, nơi đầu bếp Việt Hồng kết hợp các kỹ thuật và hương vị từ ẩm thực Việt Nam, Pháp và Nhật Bản.

Esta, một nhà hàng châu Á hiện đại với thực đơn luôn thay đổi, đa dạng từ patê lươn hun khói đến bánh mì ức bê. Vừa đầy cảm hứng vừa ngon miệng là Ivoire, tiệm bánh chuyên cung cấp cách giải thích bằng tiếng Việt hoàn hảo bằng hình ảnh về bánh ngọt cổ điển của Pháp, bao gồm những chiếc bánh nhỏ và macaron...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 thành phố Việt Nam lọt top 100 điểm đến tuyệt nhất thế giới năm 2021