TAND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử 4 bị cáo Trần Chinh (SN 1990), Huỳnh Cảnh (tức Đờ - SN 1994), Nguyễn Hưởng (SN 1995), Nguyễn Hoàng Đức Trung (SN 1997) cùng trú tại huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế về tội hiếp dâm.


Vào tù vì tội hiếp dâm

Các bị cáo tại phiên tòa.

Nạn nhân của vụ án đau lòng nói trên là chị N.T.K (1978, trú thôn 1, xã Vinh Mỹ, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) là người phụ nữ bị hạn chế về nhận thức. Mặc dù tuổi đời của chị lớn hơn tuổi của các bị cáo nhưng các bị cáo vẫn nhẫn tâm hãm hiếp một cách không còn tính người.

Theo cáo trạng, chiều ngày 29/12/2012, Trần Chinh, Huỳnh Cảnh, Nguyễn Hưởng, Nguyễn Hoàng Đức Trung và Dương Hoàng Phúc cùng ngồi uống rượu tại quán nhỏ của ông Đoàn Tính ở bãi biển thôn 1, xã Vinh Mỹ, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Sau khi đã uống nhiều rượu, Trần Chinh khởi xướng đi chở chị N.T.K (tên gọi khác là Linh) ra để giao cấu. Cả nhóm nghe vậy đều nhất trí và đi theo Trần Chinh vào đứng ở cây cầu gần nhà chị K. Sau đó, Chinh đã dùng xe mô-tô biển số 75H3 - 3009 chở chị K. ra bãi biển còn Cảnh, Hưởng, Trung, Phú cũng chạy theo Chinh.

Khi vừa đến bãi biển, Chinh dựng xe chạy tới ôm chị K. đòi giao cấu. Chị K. vùng vẫy và kháng cự thì Cảnh, Hưởng, Trung chạy đến khống chế chị K. Cảnh, kéo chị K. ra sau quán và thực hiện hành vi giao cấu, dù chị K. phản kháng quyết liệt, nhưng không kháng cự nổi với 4 thanh niên. Sau 10 phút, Hưởng phát hiện và la "Có công an". Tuy nhiên, tất cả bọn chúng đều bị lực lượng Công an tóm gọn, riêng Dương Văn Phúc có mặt nhưng do say rượu, không thực hiện hành vi gì nên không bị truy tố.

Ngày 10/01/2014, TAND huyện Phú Lộc đã xét xử sơ thẩm đối với 4 bị cáo Trần Chinh, Huỳnh Cảnh, Nguyễn Hưởng, Nguyễn Hoàng Đức Trung về tội "Hiếp dâm" và tuyên phạt bị cáo Trần Chinh 5 năm 6 tháng tù, bị cáo Huỳnh Cảnh 5 năm tù, bị cáo Nguyễn Hưởng 2 năm 6 tháng tù, bị cáo Nguyễn Hoàng Đức Trung 2 năm tù. Tất cả bị cáo chấp hành hình phạt tù từ ngày bắt đầu thi hành án.

Các bị cáo cho rằng bản án là không thỏa đáng nên đã có đơn kháng cáo lên cấp phúc thẩm. Tại phiên tòa phúc thẩm, căn cứ vào cáo trạng, lời khai nhận về hành vi phạm tội của các bị cáo và các bị cáo cũng không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ tội của mình nên HĐXX quyết định y án đối với những kẻ hiếp dâm tập thể nói trên. 

Quốc Tuấn

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vào tù vì tội hiếp dâm