An ninh trật tự

Vận động người dân nơi biên giới giao nộp hơn 73 khẩu súng tự chế

Văn Hà 21/10/2023 - 14:49

Thời gian qua, 5 Đồn Biên phòng đứng chân trên địa bàn huyện biên giới Ia H’Drai (tỉnh Kon Tum) đã tích cực vận động người dân chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, tự giác giao nộp hơn 73 khẩu súng tự chế.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum và UBND huyện Ia H'Drai về tuyên truyền, vận động thu hồi và phòng ngừa, đấu tranh với các vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ tại địa bàn 05 Đồn Biên phòng đứng chân trên địa bàn huyện Ia H’Drai đã tích cực vận động nhân dân chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, qua đó người dân đã tự giác giao nộp các loại vũ khí tự chế.

a22.jpeg
Người dân tự nguyện giao nộp các loại súng tự chế.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, các đơn vị đã vận động nhân dân ở xã Ia Tơi, Ia Dom, Ia Đal giao nộp 73 khẩu súng tự chế.

Trong đó, có 64 khẩu súng kíp, 08 khẩu súng cồn, 01 khẩu súng PCP và 09 nòng súng kíp, 02 nụ xòe, 140 viên đạn chì.

Sau khi vận động người dân giao nộp, 5 Đồn Biên phòng đứng chân trên địa bàn đã bàn giao lại Công an huyện Ia H’Drai (Kon Tum) tiếp nhận 73 khẩu súng tự chế và một số vật liệu nổ.

Tại buổi bàn giao, các Đồn Biên phòng cũng đã tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về nghiêm cấm các hành vi chế tạo, tàng trữ, sử dụng, mua bán… các loại vũ khí quân dụng, vũ khí tự chế, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ trái phép và các chế tài đối với các hành vi nói trên.

a11.jpeg
Các Đồn Biên phòng đứng chân trên địa bàn đã bàn giao lại Công an huyện Ia H’Drai (Kon Tum) tiếp nhận 73 khẩu súng tự chế và một số vật liệu nổ.

Được biết, huyện biên giới Ia H’Drai có hơn 61% dân số là đồng bào DTTS, chủ yếu là dân tộc Tày, Thái, Mường, Dao từ các tỉnh miền núi phía Bắc di cư vào sinh sống và làm công nhân cho các Công ty cao su, có nhiều kinh nghiệm chế tác các công cụ thô sơ, súng kíp phục vụ cho việc săn bắn.

Sau khi được tuyên truyền, nhân dân trên địa bàn huyện cũng đã tự nguyện ký cam kết không chế tạo, tàng trữ, sử dụng, mua bán vũ khí tự chế, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận động người dân nơi biên giới giao nộp hơn 73 khẩu súng tự chế