Đời sống

Bạc Liêu: Kêu gọi người dân giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu gây nổ

Trần An 21/09/2023 - 15:22

Để đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn cho người dân, hạn chế tối đa các vụ việc đáng tiếc do vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã có thư kêu gọi người dân trong tỉnh thực hiện giao nộp, thu hồi các vật liệu trên.

Thời gian qua, tỉnh Bạc Liêu đã thực hiện tốt công tác tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương, nhiều năm liền không xảy ra tình trạng đốt pháo trái phép.

Tuy nhiên, hiện nay một số vũ khí còn sót lại sau chiến tranh, do nhân dân đào bới, canh tác đất đai phát hiện, một số vũ khí thô sơ do tự chế tạo vẫn còn tồn đọng trong nhân dân. Một số đối tượng lợi dụng các trang mạng xã hội, dịch vụ bưu chính, chuyển phát nhanh để mua bán, trao đổi trái phép.

Đặc biệt trong 8 tháng đầu năm 2023, lực lượng chức năng đã vận động, thu hồi 12 súng quân dụng, 51 công cụ hỗ trợ, 27 súng tự chế, 77 vũ khí thô sơ, 230 viên đạn các loại, 01 linh kiện lắp ráp súng.

cong-binh-thu-gom-bom-dai.jpg
Lực lượng Công binh Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bạc Liêu thu gom bom đạn trên địa bàn tỉnh

Chủ tịch UBND nhân tỉnh Bạc Liêu cho rằng, những vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo tồn đọng trong nhân dân rất nguy hiểm cho bản thân người cất giữ và người xung quanh, ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự tại địa phương, dễ bị các đối tượng xấu sử dụng để thực hiện hành vi phạm tội.

Để duy trì và đảm bảo tình an ninh, trật tự tại địa phương, đảm bảo cho người dân có đời sống an toàn, hạn chế tối đa các vụ việc đáng tiếc do vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu kêu gọi người dân giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo đang cất giữ cho cơ quan chức năng nơi gần nhất, tham gia tố giác các đối tượng nghi vấn cất giữ, chế tạo, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo.

Tuyệt đối không mua bán, trao đổi qua mạng xã hội, dịch vụ bưu chính, chuyển phát nhanh, không tham gia, chia sẻ, các trang mạng xã hội, video hướng dẫn cách chế tạo vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo.

Người dân có thể thực hiện tố giác, cung cấp thông tin qua số điện thoại của Cảnh sát 113, ứng dụng VNelD, các hòm thư góp ý, tố giác tội phạm hoặc đến trực tiếp tại trụ sở cơ quan công an nơi gần nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Kêu gọi người dân giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu gây nổ