Tòa tuyên án

Vạch trần thủ đoạn giấu ma túy vào khung xe máy

Gia Ân 11/09/2024 - 16:31

Sau khi đồng ý vận chuyển ma túy để nhận 20 triệu đồng tiền công, Lê Văn Hồng liền nghĩ cách để qua mặt cơ quan chức năng. Hồng đã giấu ma túy vào nhiều bộ phận của xe máy rồi bắt đầu hành trình đi giao “hàng”.

Ngày 11/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Văn Hồng (45 tuổi), trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong (Nghệ An) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Trước đó, vào năm 2018 Hồng từng lĩnh án 3 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Trở về địa phương một thời gian thì gã đàn ông này lại dính vào ma túy.

hinh-1.jpg
Bị cáo Lê Văn Hồng lĩnh án 20 năm tù.

Cụ thể, khoảng đầu tháng 4/2024 khi Hồng đang cắt cỏ ven đường thì gặp người đàn ông dân tộc Mông (không rõ lai lịch, địa chỉ).

Người này đặt vấn đề thuê Hồng vận chuyển 1 bánh ma túy heroin và 8 gói ma túy hồng phiến từ xã Tri Lễ đến xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) sẽ có 20 triệu đồng tiền công. Nghe vậy, Hồng đồng ý.

Ít ngày sau, theo chỉ dẫn của người thuê, Hồng đi đến khu vực bãi rác gần nhà nhận ma túy. Sau khi kiểm tra, Hồng đặt ma túy lại chỗ cũ rồi về nhà.

Đến trưa ngày 12/4, Hồng mượn xe máy của em trai để đi giao ma túy. Để qua mắt cơ quan chức năng, Hồng đã tháo vỏ ốp khung xe máy phía trước yên sát bình xăng rồi cho 1 bánh heroin vào cất giấu. Sau đó, Hồng tháo vỏ yếm xe máy hai bên để giấu các gói ma túy còn lại.

Khi đã cất giấu ma túy xong, Hồng điều khiển xe máy đến thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong. Lúc này, đối tượng quyết định không đi xe máy nữa mà thuê xe bán tải chuyên chạy dịch vụ chở cả người và xe máy của Hồng đến huyện Nghĩa Đàn.

Khi Lê Văn Hồng đang chuẩn bị lái xe máy để đến địa điểm hẹn giao ma túy thì bị công an bắt giữ. Tang vật của vụ án là hơn 523 gam ma túy.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Bị cáo thừa nhận vì hám lợi 20 triệu đồng, tuy nhiên chưa nhận được khoản tiền công đó.

Bị cáo đã biện minh cho hành vi phạm tội của mình là vì hoàn cảnh khó khăn. “Hiện bị cáo phải một mình nuôi mẹ già và em trai bị tâm thần. Cuộc sống khó khăn nên khi có người hứa trả tiền công cao, bị cáo đồng ý”, Hồng biện minh. Tuy nhiên, việc bị cáo đưa những lý do đó để biện minh cho hành vi phạm tội của mình đã bị HĐXX nhắc nhở.

Trong lời nói sau cùng trước khi tòa vào nghị án, bị cáo xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm có cơ hội trở về chăm sóc mẹ già, người thân.

HĐXX nhận định, dù bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, tuy nhiên hành vi của bị cáo là vi phạm pháp luật. Do đó, cần xử lý nghiêm để có tính răn đe và phòng ngừa chung. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Lê Văn Hồng 20 năm tù về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vạch trần thủ đoạn giấu ma túy vào khung xe máy