Tòa tuyên án

Tàng trữ ma túy, thanh niên lĩnh 17 năm tù

Văn Hà 10/09/2024 - 16:00

Ngày 10/9, TAND tỉnh Kon Tum đã đưa ra xét xử đối với bị cáo Trần Quốc Bảo (SN 1991, trú tại thôn 5, xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại Điều 249 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, khoảng 14 giờ ngày 10 tháng 10 năm 2023, Trần Quốc Bảo đang uống cà phê tại bờ kè cầu Đăk BLa, thành phố Kon Tum thì gặp một người đàn ông quen biết ngoài xã hội tên Huân (không rõ nhân thân, lai lịch).

Người đàn ông này nói với Bảo là có bán ma túy đá với giá rẻ, chỉ 20.000.000 đồng/100 gam. Trần Quốc Bảo là người thường xuyên sử dụng ma túy nên đồng ý mua ma túy của Huân với số tiền trên.

point-blur_sep102024_143631.jpg
Bị cáo Bảo (áo xanh) tại phiên tòa.

Nhận tiền của Bảo xong, Huân đến mở cốp xe mô tô (không rõ biển số) lấy đưa cho Bảo một hộp nhựa bên trong có 5 gói ma túy đựng trong bì ni lông dán kín và một cân tiểu ly. Sau khi Huân đưa ma túy cho Bảo, thì Huân bỏ đi.

Mua xong, Trần Quốc Bảo cất giấu ma túy vừa mua được của Huân vào trong áo khoác đang mặc trên người đi về chỗ ở tại số nhà 14 Ngô Quyền, tổ 4, phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum.

Đến khoảng 19 giờ ngày 12 tháng 10 năm 2023, Công an thành phố Kon Tum phối hợp Công an phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum tiến hành kiểm tra hành chính nơi ở của Trần Quốc Bảo tại số 14 Ngô Quyền, tổ 4, phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum.

Quá trình kiểm tra, Trần Quốc Bảo tự nguyện giao nộp toàn bộ số ma túy đã mua của Huân. Tổ công tác đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Trần Quốc Bảo và tạm giữ, niêm phong tang vật.

Tổng khối lượng ma túy thu giữ được của Trần Quốc Bảo là: 102,857 gam ma tuý, loại Methamphetamine.

Ngoài ra, trong một vụ án khác, đối tượng Phạm Kim Cương bị bắt quả tang về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cương khai nhận đã mua nợ ma túy của Trần Quốc Bảo với số tiền 2.000.000 đồng (hai triệu đồng).

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum đã lấy lời khai của Trần Quốc Bảo, nhưng Bảo chỉ khai nhận có biết Cương ngoài xã hội nhưng không bán ma túy cho Cương, không biết số ma túy của Cương từ đâu mà có.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum đã tiến hành đối chất giữa Trần Quốc Bảo và Phạm Kim Cương, nhưng Trần Quốc Bảo vẫn khẳng định không bán ma túy cho Phạm Kim Cương. Do đó, không có căn cứ xử lý trách nhiệm hình sự đối với Trần Quốc Bảo về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Hành vi nêu trên của Trần Quốc Bảo có đủ yếu tố cấu thành tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại Điều 249 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Quốc Bảo 17 năm tù về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàng trữ ma túy, thanh niên lĩnh 17 năm tù