Kinh tế

Ưu tiên giải quyết các vấn đề cần thiết và bức xúc của doanh nghiệp

Trần An 08/01/2024 - 15:05

Các sở, ngành phải tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và thực hiện tốt các đề xuất trước đó. Trong đó, ưu tiên giải quyết các vấn đề cần thiết và bức xúc của doanh nghiệp trên tinh thần quyết liệt và dứt điểm. Đó là chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng tại buổi cà phê sáng gặp gỡ cùng đại diện các đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ngày 8/1, tại Nhà khách Tỉnh ủy Bạc Liêu, UBND tỉnh đã chủ trì buổi cà phê sáng gặp gỡ cùng đại diện các đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm tăng cường kết nối giữa hệ thống chính trị với cộng đồng doanh nghiệp; đồng thời, lắng nghe và xử lý, tháo gỡ các khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

z5051004521945_116c2da99734c906d6b45bc2025db6a8.jpg
Quang cảnh buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã thông tin đến các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong năm 2023.

Năm 2023, mặc dù còn rất nhiều khó khăn, thách thức; song với sự hỗ trợ của Trung ương, sự quyết tâm, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp nên tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu khẳng định, có được những kết quả đáng phấn khởi như trên có sự đóng góp rất lớn của cộng đồng các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh năm 2024, tỉnh Bạc Liêu đề ra chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế và nhiều nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trên tinh thần phát triển kinh tế nhanh và bền vững, gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh.

z5051004183467_b3ba01dca1f07fa77313e4f4d7aea5e5.jpg
Ông Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại buổi gặp mặt.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tại buổi gặp mặt đầu năm 2024 lần này, các doanh nghiệp trao đổi, đề xuất, kiến nghị để Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở, ngành, địa phương cùng tháo gỡ khó khăn trên tinh thần thẳng thắn cởi mở.

Đại diện cho các doanh nghiệp, ông Phạm Văn Đức - Giám đốc Công ty sản xuất và dịch vụ thủy sản Nam Phú Hưng (huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) kiến nghị lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu sớm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tuyến đường đê Đông để doanh nghiệp thủy sản có đường lưu thông thông suốt, rút ngắn thời gian vận chuyển hoàng hóa cũng như giảm chi phí cho doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế chung của địa phương.

Phản ánh tình trạng thiếu nước phục vụ nhu cầu nuôi trồng thủy sản, ông Quách Minh Mẫn, Giám đốc đại diện công ty Growmax tại Bạc Liêu cho biết, thời gian qua nhiều hộ dân nuôi tôm ở dọc tuyến đê biển Đông bị thiệt hại khá lớn khi tôm bệnh, chết. Một trong những nguyên nhân là do thiếu nước, trong khi các tuyến kênh dẫn nước bị cạn, có cống điều tiết nước phục vụ nuôi trồng thủy sản vẫn chưa làm xong…

Người dân, doanh nghiệp nuôi trồng thủy sản đã nhiều lần kiến nghị cơ quan chức năng xử lý, nhưng cũng chưa được giải quyết thỏa đáng.

z5051004641522_e9f270f89c79f79be112ce70a63ceb5b.jpg
Đại diện các doanh nghiệp phát biểu ý kiến kiến nghị

Lắng nghe ý kiến các doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều cũng nêu rõ, từ các đề xuất, phản ánh, kiến nghị của các doanh nghiệp, các sở, ngành, địa phương, theo chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục xem xét, giải quyết các kiến nghị còn tồn đọng của doanh nghiệp đúng theo quy định của pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Đồng thời, trước các ý kiến kiến nghị trên, lãnh đạo các sở, ban, ngành cũng đã trực tiếp giải đáp các kiến nghị, thắc mắc của doanh nghiệp. Đồng thời cam kết đồng hành, hỗ trợ quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh để doanh nghiệp phát triển trên cơ sở hài hòa lợi ích hướng đến sự phát triển chung và bền vững của tỉnh.

z5051005022840_059c5593df37a8623075ad87072e8eb7.jpg
Ông Lữ Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu kết luận tại buổi gặp mặt, ông Lữ Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu ghi nhận những ý kiến phản ánh của các doanh nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh và các sở ngành phải tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và thực hiện tốt các đề xuất trước đó. Trong đó, ưu tiên giải quyết các vấn đề cần thiết và bức xúc của doanh nghiệp trên tinh thần thật quyết liệt và dứt điểm, không để tình trạng kéo dài.

“Đối với các vấn đề liên quan đến quyền hạn của các bộ, ngành Trung ương thì tỉnh sẽ kiến nghị. Mục tiêu chung là phải đồng hành cùng doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh và tạo điều kiện, môi trường thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đầu tư và phát triển”, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ưu tiên giải quyết các vấn đề cần thiết và bức xúc của doanh nghiệp