Kinh tế

Định hướng phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh Bạc Liêu

Trần An 23/12/2023 - 19:03

Chiều 23/12, tại chùa Xiêm Cán (xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu), UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội thảo “Định hướng phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh Bạc Liêu”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Ngày hội Du lịch nông nghiệp, nông thôn và sản phẩm OCOP tỉnh Bạc Liêu năm 2023.

Phát biểu tại hội thảo, ông Phan Thanh Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, ngành du lịch là một trong 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hiện nay, loại hình du lịch nông nghiệp, nông thôn, hướng đến thiên nhiên, trải nghiệm văn hóa bản địa đang là xu thế tìm kiếm hàng đầu của du khách.

z5002604635051_0989a12490671db99c877c3755984017.jpg
Ông Phan Thanh Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại hội thảo

“Các sản phẩm du lịch nông nghiệp truyền thống, du lịch sinh thái vườn, du lịch cộng đồng thông qua sự cộng hưởng, giao thoa về văn hóa, kiến trúc, tín ngưỡng và lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc để du khách tham quan, trải nghiệm, đang được ngành du lịch Bạc Liêu chú trọng xây dựng và phát triển.

Hội thảo sẽ giúp cho Bạc Liêu đổi mới, sáng tạo, phát triển du lịch nông thôn phù hợp, tăng hiệu quả trong quản lý, kinh doanh, phát triển du lịch nông thôn theo hướng bền vững”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Tỉnh Bạc Liêu có 11/43 điểm du lịch tiêu biểu được Hiệp hội Du lịch ĐBSCL công nhận. Trong đó có 9 điểm du lịch trên địa bàn TP Bạc Liêu. Sản phẩm du lịch nổi tiếng của Bạc Liêu như: sản phẩm du lịch văn hóa gắn với giá trị đặc sắc của Bản Dạ cổ hoài lang; nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ; sản phẩm du lịch gắn liền với thương hiệu Công tử Bạc Liêu; sản phẩm du lịch văn hóa tâm linh...

Ngoài ra, với 56km bờ biển trải dài từ giáp ranh tỉnh Sóc Trăng đến cửa biển Gành Hào là một hệ sinh thái rừng ngập mặn ven biển với diện tích hàng nghìn ha có những nét độc đáo của hệ sinh thái ngập mặn để kết hợp và hướng đến xây dựng thành các sản phẩm du lịch nông nghiệp, sinh thái hấp dẫn.

z5002604636978_b3b993f9e7b8445b64c4d4df193b50c1.jpg
Các đại biểu tham dự hội thảo

Tại hội thảo, các chuyên gia, doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành, Ban Quản trị Chùa Xiêm Cán thảo luận, bàn các giải pháp nhằm khai thác hiệu quả nhất tiềm năng du lịch nông nghiệp, nông thôn của Bạc Liêu; thúc đẩy phát triển loại hình du lịch nông nghiệp, nông thôn của tỉnh Bạc Liêu trong khu vực ĐBSCL và cả nước.

Định hướng phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp nông thôn để thu hút các công ty lữ hành kết nối tour, tuyến về Bạc Liêu tạo sự lan tỏa khởi nghiệp trong du lịch nông nghiệp nông thôn nhằm tạo động lực phát triển, thu hút đầu tư và phát triển các ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Định hướng phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh Bạc Liêu