Phong trào thi đua

Ứng dụng công nghệ trong công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Tâm Phúc 26/04/2023 - 15:41

Phòng Tổ chức cán bộ, Thanh tra và Thi đua khen thưởng TAND tỉnh Cà Mau có nhiều sáng kiến và ứng dụng để phục vụ công tác, qua đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

img_4027.jpg
Đồng chí Phan Công Trường, Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Thanh tra và Thi đua khen thưởng, TAND tỉnh Cà Mau.

Thời gian qua, Phòng Tổ chức cán bộ, Thanh tra và Thi đua khen thưởng (Phòng TCCB, Thanh tra và TĐKT), TAND tỉnh Cà Mau đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tham mưu cho lãnh đạo triển khai và thực hiện đúng quy định trong công tác quy hoạch, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý; công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại chức danh, chức vụ; sắp xếp bộ máy tổ chức TAND hai cấp; phân bổ biên chế và thực hiện việc luân chuyển, điều động, biệt phái, thi tuyển, tiếp nhận công chức cho TAND hai cấp khi có yêu cầu.

Tham mưu triển khai và thực hiện đúng quy định trong công tác đánh giá phân loại công chức; kê khai tài sản; bổ sung lý lịch công chức hàng năm; thực hiện đầy đủ các thủ tục, hồ sơ giải quyết chế độ hưu trí, nghỉ việc và chính sách đối với công chức và người lao động của TAND hai cấp đúng quy định.

Theo dõi hợp đồng lao động TAND cấp huyện và thực hiện chế độ hợp đồng đối với TAND tỉnh đúng quy định. Theo dõi và rà soát thời gian được nâng lương trước thời hạn, lương thường xuyên, thâm niên nghề đối với công chức và người lao động TAND hai cấp kịp thời, đúng quy định.

Tham mưu thực hiện kế hoạch tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án và Hội thẩm nhân dân hai cấp. Thực hiện và xây dựng các báo cáo về công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức khi có yêu cầu.

Tiến hành rà soát trình độ công chức TAND hai cấp, đề xuất kịp thời trong việc đưa công chức đi đào tạo, bồi dưỡng. Thực hiện báo cáo chất lượng xét xử để phục vụ công tác giám sát Thẩm phán đúng quy định.

Phòng TCCB, Thanh tra và TĐKT đã phối hợp với các các đơn vị có liên quan trong việc xác minh, cung cấp thông tin tài liệu,... để tham mưu Chánh án TAND tỉnh giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đối với công chức và người lao động TAND hai cấp kịp thời và đúng quy định.

Thực hiện tham mưu cho Chánh án TAND tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện Quy định xử lý trách nhiệm người giữ chức danh tư pháp trong TAND (Quy định 120) của Chánh án TANDTC; Bộ quy tắc đạo đức và ứng xử của Thẩm phán (Quyết định 87) của Hội đồng tuyển chọn giám sát Thẩm phán quốc gia; Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức ngành TAND (Quyết định 1253) của Chánh án TANDTC.

Phòng TCCB, Thanh tra và TĐKT cũng thường xuyên tổ chức thực hiện và theo dõi, tham mưu đề xuất tìm mọi giải pháp phòng, chống tham nhũng theo Đề án thực trạng và giải pháp phòng, chống tiêu cực trong hoạt động tư pháp của Tòa án của Ban cán sự TANDTC và Kế hoạch số 95/KH-TA ngày 17/3/2016 của TAND tỉnh Cà Mau về thực hiện Đề án “Thực trạng và giải pháp phòng, chống tiêu cực trong hoạt động tư pháp”. Thực hiện các nhiệm vụ về thanh tra và phòng, chống tham nhũng.

img_4029.jpg
Phòng Tổ chức cán bộ, Thanh tra và Thi đua khen thưởng TAND tỉnh Cà Mau đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác.

Đối với công tác thi đua khen thưởng, Phòng TCCB, Thanh tra và TĐKT đã tích cực triển khai phát động đợt thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, kỷ niệm Ngày Truyền thống TAND… Tham mưu cho lãnh đạo và xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua cho TAND hai cấp. Thực hiện tốt việc báo cáo, thống kê theo định kỳ, kịp thời, đúng quy định.

Đồng chí Phan Công Trường, Phó Trưởng phòng TCCB, Thanh tra và TĐKT cho biết, để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, ngay từ đầu năm, căn cứ kế hoạch công tác của TAND tỉnh, phòng TCCB, Thanh tra và TĐKT đã xây dựng kế hoạch nhằm triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ thuộc lĩnh vực phụ trách. Trong năm, có sáng kiến “Ứng dụng excel theo dõi, tổng hợp phục vụ công tác thi đua khen thưởng” và giải pháp “Điều chỉnh, bổ sung một số biểu mẫu phục vụ cho công tác đánh giá, phân loại công chức và người lao động trong TAND hai cấp tỉnh Cà Mau” được Hội đồng Khoa học - Sáng kiến TAND tỉnh công nhận.

Đồng thời, TCCB, Thanh tra và TĐKT TAND tỉnh Cà Mau cũng gắn công tác chuyên môn vào các phong trào, hoạt động thi đua yêu nước theo chủ đề thi đua xuyên suốt “Phụng công, thủ pháp, chí công vô tư” với phương châm “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân” gắn với việc triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ngoài ra, cán bộ, công chức của phòng luôn ứng dụng các thế mạnh công nghệ thông tin, triển khai nhiều hình thức làm việc mới phù hợp và hiệu quả như họp trực tuyến, chỉ đạo điều hành công việc thông qua các nhóm zalo, google meet… Nhờ vậy, những chỉ đạo của lãnh đạo được công chức nắm bắt kịp thời, hoàn thành đúng tiến độ, không tồn đọng, góp phần nâng cao chất lượng công việc.

Luôn có kế hoạch cụ thể và khoa học trong việc phân công, phân bổ nhiệm vụ, công việc cho từng thành viên. Từng cán bộ phụ trách ở mỗi lĩnh vực công tác chuyên môn đều nắm vững văn bản chuyên môn quy định, giúp cho việc tham mưu và xử lý công việc được nhanh chóng, kịp thời đúng quy định đáp ứng ngày càng cao nhiệm vụ chính trị tại cơ quan.

Với những thành tích đạt được, năm 2022, Phòng TCCB, Thanh tra và TĐKT đã vinh dự được Chánh án TANDTC tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng công nghệ trong công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao