Giáo dục

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo làm rõ phản ánh cắt xén khẩu phần ăn của giáo viên Trường Mầm non

Đức Trí - Phan Trà 19/09/2024 - 12:27

Qua thông tin phản ánh của tập thể giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Ánh Dương, huyện Châu Đức, tỉnh bà Rịa - Vũng Tàu đến các cơ quan báo chí về việc khẩu phần ăn của giáo viên của trường bị cắt xén, UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo xác minh, xử lý.

Ngày 19/9, ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan, xác minh làm rõ thông tin việc khẩu phần ăn của giáo viên Trường Mầm non Ánh Dương, huyện Châu Đức bị cắt xén.

123.png
Trường Mầm non Ánh Dương, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tiếp đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ đạo và giao cho UBND huyện Châu Đức khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung vụ việc. Đồng thời, tổ chức xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nếu có theo đúng quy định pháp luật, bảo đảm quan điểm xử lý dứt điểm, không né tránh, không bao che.

UBND tỉnh giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo quán triệt, chấn chỉnh toàn diện trong toàn ngành giáo dục trên địa bàn tỉnh, nhằm thực hiện công tác bán trú trong các nhà trường được bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và chất lượng bữa ăn bán trú đối với học sinh và giáo viên.

Tăng cường công tác kiểm tra, kết hợp giữa kiểm tra định kỳ và đột xuất, hướng dẫn, yêu cầu các trường thực hiện công tác kê khai thực đơn, công khai nguyên liệu, công khai suất ăn đầy đủ định lượng đến toàn thể phụ huynh. Phát hiện những vi phạm, hạn chế, thiếu sót để có biện pháp xử lý, tư vấn kịp thời, đúng quy định.

Yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm phối hợp với các đơn vị thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại các trường học, nhất là khối tiểu học, trường mầm non có tổ chức bán trú.

Trước đó, ngay sau khi nhận được phản ánh của tập thể giáo viên, nhân viên, ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức đã có buổi đối thoại với giáo viên, nhân viên của trường. Buổi đối thoại không có sự tham dự của ban giám hiệu nhà trường, ban lãnh đạo Công đoàn cơ sở, ban thanh tra nhân dân, tổ trưởng bộ môn…

12.png
Những phần cơm của giáo viên, nhân viên và người lao động của trường.

Tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức đã lắng nghe rất nhiều ý kiến bày tỏ sự bức xúc của giáo viên, nhân viên và người lao động đối với hiệu trưởng nhà trường về những khẩu phần ăn bị cắt xén và những khuất tất trong vấn đề thu chi.

Nhiều giáo viên đã bật khóc khi nhắc đến những suất ăn chỉ có cơm và một vài miếng chả cá, chả lụa…. Sự việc kéo dài nhưng không ai dám đứng lên tố cáo vì sợ bị trù dập, sợ ảnh hưởng đến công việc.

Sau buổi đối thoại, UBND huyện Châu Đức đã quyết định thanh tra toàn diện Trường Mầm non Ánh Dương, trong quá trình thanh tra nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm, đoàn thanh tra sẽ tạm đình chỉ công tác hiệu trưởng theo quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo làm rõ phản ánh cắt xén khẩu phần ăn của giáo viên Trường Mầm non