Tuyên Quang: 12 trẻ nhập viện sau khi ăn xôi

Huy Hoàng| 11/12/2017 19:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi ăn xôi sáng ở cổng trường, 12 học sinh trường THCS xã Tiến Bộ (huyện Yên Sơn, Tuyên Quang) phải vào viện điều trị nghi do bị ngộ độc thức ăn.

Ngày 11/12, BS Phạm Thị Tuyến - Phó trưởng khoa Da Liễu (BV đa khoa tỉnh Tuyên Quang) trực cấp cứu cho biết, BV vừa tiếp nhận 12 học sinh trường THCS xã Tiến Bộ nhập viện với biểu hiện đau bụng, đau đầu, buồn nôn và nôn. Ngay sau khi nhập viện, 12 bệnh nhi đã được kíp trực phòng khám kịp thời thăm khám và cấp cứu.

Tuyên Quang: 12 trẻ nhập viện sau khi ăn xôi

Học sinh phải nhập viện với biểu hiện của ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Thanh Yến

Trước đó, khoảng 10 giờ cùng ngày, trong khi đang giảng bài trên lớp, các thầy, cô giáo Trường THCS Tiến Bộ phát hiện 12 em học sinh lớp 6A và 6B có biểu hiệu đau bụng, buồn nôn và sốt cao. Ngay sau đó, các thầy cô giáo đã cùng phụ huynh đưa các em đi cấp cứu.

Theo BS Tuyến, trên biểu hiện của 12 học sinh, các bác sĩ nghĩ nhiều đến tình trạng ngộ độc thực phẩm. Nguyên nhân ban đầu được xác định, các em học sinh này ăn xôi kèm xúc xích và hành khô tại một quán ăn gần cổng trường.

Đây là vụ học sinh bị ngộ độc thực phẩm liên quan đến ăn xôi lần thứ 2 trong vài ngày qua.

Trước đó, sáng ngày 7/12, BV đa khoa huyện Ninh Phước (tỉnh Ninh Thuận) đã tiếp nhận, cấp cứu cho 42 học sinh Trường Dân tộc nội trú trung học cơ sở huyện Ninh Phước nghi bị ngộ độc sau bữa ăn xôi và chả lụa tại trường.

Theo Ban giám hiệu trường này, hai bữa ăn trưa và chiều do nhà trường tự nấu, riêng bữa ăn sáng trong thời gian qua nhà trường có hợp đồng với cơ sở bà H.T.H. ở Phan Rang - Tháp Chàm cung cấp cho học sinh.

Cơ quan chức năng đã thu thập mẫu xôi mặn kiểm tra, tìm nguyên nhân ngộ độc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên Quang: 12 trẻ nhập viện sau khi ăn xôi