Tướng cướp sòng bạc kể chuyện xài “hàng nóng”

congly.com.vn| 13/04/2012 10:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị cáo có được khẩu súng trong hoàn cảnh nào?” Câu hỏi của vị Thẩm phán chủ toạ vang lên khiến bị cáo cúi mặt lý nhí: “Bị cáo đi dự tiệc cưới của một người bạn ở huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, trên đường về vô tình đá phải… vật gì cứng cứng. Bị cáo nhặt lên mới phát hiện ra khẩu súng thật, bên trong còn 7 viên đạn!”. Vị Thẩm phán chất vấn: “Sao không nộp cho cơ

Quốc vẫy tay chào người thân về trại thụ án


Trần Minh Quốc (SN 1977) là đối tượng hình sự từng có tiền án về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”. Sau khi mãn hạn tù, Quốc không chịu cải tà quy chính, làm ăn lương thiện mà suốt ngày vùi đầu vào các cuộc sát phạt đỏ đen. Theo hồ sơ vụ án, ngày 22-1 (mồng một Tết Nguyên đán), Quốc và Nguyễn Văn Hùng (tự Be, SN 1969) mang tiền đến đánh bạc tại nhà ông Phan Văn Ngà (ngụ tại đường Nguyễn Đình Chính, phường 15, quận Phú Nhuận). Tham gia sát phạt tại sòng bạc có các đối tượng Nguyễn Linh Đài (tự Hải), Phan Mạnh Phát, Đặng Tấn Anh, Nguyễn Quang Sơn (tự Sơn ponpốt), Quách Bảo Nguyễn (tự Há) và hai cô gái không rõ lai lịch. Hình thức đánh bạc là đánh bài cào đặt tụ, Quốc trực tiếp cầm bài đặt tiền ăn thua mỗi ván 300.000 đồng. Sau một hồi sát phạt,“ngân lượng” của Quốc đều lần lượt đội nón ra đi.


Quốc rất cay cú cho rằng các con bạc khác chơi gian lận, sẵn có hiềm khích từ trước, Quốc nảy sinh ý định dùng súng cướp sòng bạc và dạy cho mấy đứa gian lận một bài học. Quốc liền giao số tiền còn lại cho Hùng chơi rồi bỏ về nhà tại số Nguyễn Đình Chính, phường 15, quận Phú Nhuận lấy khẩu súng K54 có 7 viên đạn giắt vào lưng quần, sau đó âm thầm trở lại sòng bạc. Trên đường đi Quốc gặp Lý Lê Hiệp (SN 1984, tự Tèo) đang tìm Hùng để giao xe cho Hùng cầm cố lấy tiền sát phạt. Khi đến nhà ông Ngà, Hiệp đứng ngoài, Quốc lừ lừ tiến vào sòng bạc, móc súng, lên đạn và quát: “Tụi bây đâu ngồi yên đó, tất cả bỏ tiền bạc ra. Đứa nào lộn xộn tao bắn bỏ!”. Nhìn thấy Quốc chĩa súng và nghe tiếng lên đạn, các con bạc hoảng hốt chạy vào nhà bếp, nhà vệ sinh trốn. Riêng Nguyễn Linh Đài và Đặng Tấn Anh vẫn ngồi lại sòng bạc. Quốc tiến đến kề sát nòng súng vào đầu Đài gằn giọng: “Thằng này đưa hết tiền cho tao!”. Đặng Tấn Anh đứng dậy xin liền bị Quốc dùng báng súng đánh thẳng vào trán khiến Anh bị chảy máu, phải xuống bếp băng bó vết thương. Tỏ vẻ anh chị, Đài liền đứng dậy gạt mũi súng của Quốc ra, lập túc Quốc chĩa súng vào ngực Đài bóp cò súng. Sau tiếng “cạnh” khô khốc, may mắn súng không nổ do đạn lép. Quốc tiếp tục lên nòng, một viên đạn văng ra khỏi súng rơi xuống nền nhà. Quốc lạnh lùng quát: “Hên cho mày là đạn không nổ!”. Lúc này Đài mặt mũi tái mét, hoảng sợ đưa toàn bộ tiền cho Quốc.


Quốc quay sang chĩa súng đe doạ một thanh niên (không rõ lai lịch) đến xem đánh bạc, nhưng người này không có tiền, Quốc bực tức cầm ấm nước sôi ném vào người thanh niên đó nhưng không trúng. Quốc tiếp tục dùng súng cướp tiền của Sơn pônpốt và một cô gái khác. Sau khi gom hết toàn bộ số tiền, Quốc và đồng bọn nhanh chóng rút êm. Gây án xong, Quốc cầm súng đến nhờ Nguyễn Ngọc Thọ (SN 1985 ngụ tại hẻm 72, Nguyễn Đình Chính) cất giấu. Lưới trời lồng lộng, Quốc nhanh chóng tra tay vào còng, Cơ quan điều tra đã tiến hành kiểm tra và thu giữ được khẩu súng và 7 viên đạn tại nhà Thọ.


Trước vành móng ngựa, Quốc và đồng bọn khai nhận các hành vi phạm tội. Đối với khẩu súng, Quốc khai sau khi nhặt được đã nhiều lần tự tháo lắp và dùng dầu lau chùi, đến ngày 22-1 mới sử dụng để gây án. Vị Thẩm phán chủ toạ nhận định hành vi của Quốc là đặc biệt nguy hiểm và tuyên phạt y mức án tổng cộng 17 năm tù; Nguyễn Văn Hùng 7 năm tù về tội “Cướp tài sản”, Lý Lê Hiệp 12 tháng tù (cho hưởng án treo) về tội “Không tố giác tội phạm” và Nguyễn Ngọc Thọ 12 tháng tù (cho hưởng án treo) về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”. Quốc nhanh chóng leo lên xe đặc chủng về trại giam thụ án, kết thúc những tháng ngày sống ngông cuồng, coi thường pháp luật.

An Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tướng cướp sòng bạc kể chuyện xài “hàng nóng”