Tử hình người đàn ông đồng tính sát hại "con trai nuôi"

Ngọc An| 06/05/2019 21:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng con trai nuôi thường xuyên bỏ đi chơi, trộm tiền nên Hậu đã nhẫn tâm ra tay sát hại.

Ngày 6/5, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo của Nguyễn Văn Hậu (SN 1970, quê An Giang) về tội giết người.

Bị hại trong vụ án là cháu D. (15 tuổi), ngụ tại quận 12, TP.HCM, được Hậu nhận là con nuôi.

Tòa sơ thẩm tuyên án tử hình với Hậu, sau đó bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tử hình người đàn ông đồng tính sát hại

Bị cáo Hậu tại phiên sơ thẩm

Theo bản án sơ thẩm, Hậu thuê phòng trọ và sống cùng cháu D. Hai người đi làm chung cùng nhau nhưng theo Hậu thì D. thường bỏ chơi với bạn và trộm tiền của Hậu.

Ngày 7/8/2017, cháu D. lấy trộm tiền và điện thoại của Hậu rồi bỏ đi cùng bạn bè. Phát hiện D. chơi với bạn tại công viên Lê Thị Riêng (quận 10, TPHCM) Hậu đã tát D. và yêu cầu D. về nhưng D. đã bỏ đi cùng bạn.

Ngày 11/8/2017, Hậu gặp cháu D. ở quận Tân Bình nên chở D. đến quận 12 thuê khách sạn nghỉ qua đêm. Tại đây, khi D. đang ngủ say, Hậu đã dùng dây dù siết cổ đến chết rồi uống thuốc trừ sâu tự sát.

Hôm sau, lễ tân khách sạn phát hiện sự việc đã cùng công an phá cửa xông vào thì cháu D. đã tử vong còn Hậu thoi thóp nên đưa đi cấp cứu.

Theo hồ sơ, trước đó năm 1994 Hậu quan hệ tình dục đồng tính với một bé trai 10 tuổi ở An Giang. Do bị gia đình bé trai phát hiện ngăn cấm nên Hậu đã sát hại nạn nhân. Sau đó Hậu bị tuyên án chung thân về hai tội Giết người và Cướp tài sản.

Năm 2011, Hậu được tha tù và lên TP.HCM làm thuê.

Xét thấy hành vi của Hậu là đặc biệt nghiêm trọng, giết hại trẻ em, bị cáo không còn khả năng để cải tạo trở thành công dân tốt nên HĐXX TAND cấp cao đã bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm mức án tử hình đối với Hậu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình người đàn ông đồng tính sát hại "con trai nuôi"