Tử hình kẻ sát hại cả gia đình nhà vợ vì ghen tuông

Hồng Nam| 03/04/2019 16:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/4, TAND tỉnh Tiền Giang mở phiên toà xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Đăng Khoa (32 tuổi, ngụ xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) về tội “Giết người”.

Bị cáo Khoa đã sát hại vợ, con riêng của vợ và mẹ vợ vì ghen tuông. Vụ án xảy ra tại xã Tam Hiệp (huyện Châu Thành, Tiền Giang) gây rúng động dư luận vào năm 2018.

Theo cáo trạng, năm 2012, chị Đinh Thị Ngọc Ngân (25 tuổi, ngụ xã Tam Hiệp) kết hôn với anh Phan Minh Bằng (29 tuổi). Cả hai có với nhau một con gái là cháu Phan Ngọc Anh (6 tuổi). Chung sống khoảng 3 năm, anh Bằng và vợ ly hôn vào năm 2015. Tháng 2/2017, chị Ngân kết hôn với Khoa và người này về ở rể bên nhà vợ.

Sau hơn một năm chung sống, tháng 7/2018, Khoa nghi ngờ vợ có mối quan hệ với người đàn ông khác bên ngoài và đã viết đơn ly hôn. Sau đó, Khoa nảy sinh ý định giết vợ. Trước khi thực hiện ý định, Khoa mua thuốc ngủ cất sẵn để tự vẫn. Khoảng 11h ngày 12/8/2018, Khoa đến cửa hàng tạp hoá mua 11m dây dù, với giá 44.000 đồng và chờ thời điểm thích hợp gây án. Chiều hôm đó, Khoa theo dõi và phát hiện vợ đi vào khách sạn tại xã Tân Mỹ Chánh với người đàn ông 34 tuổi ngụ huyện Châu Thành. Khoa quyết định gây án.

Tử hình kẻ sát hại cả gia đình nhà vợ vì ghen tuông

Bị cáo Khoa tại phiên tòa

Đêm đó, ông Đinh Văn Trung (48 tuổi, cha vợ của Khoa) cũng không có nhà, vì nuôi mẹ ruột đang nằm điều trị ở bệnh viện. Ở nhà còn lại Khoa, vợ và con riêng của vợ cùng bà Lê Thị Thanh Hoa (44 tuổi, mẹ chị Ngân) và Đinh Thị Ngọc Ánh (18 tuổi, con gái bà Hoa). Khoa chờ đến khuya, phát hiện cả nhà ngủ say nên lấy dây dù cắt ra làm 2 đoạn, thắt thòng lọng nhằm mục đích siết cổ các nạn nhân.

Chuẩn bị xong, Khoa ngồi uống khoảng một xị rượu rồi vào bồng bé gái 5 tuổi ra gốc dừa, siết cổ tử vong. Khoa tiếp tục vào phòng ngủ, siết cổ vợ. Sau khi giết vợ, Khoa cho rằng bà Hoa ép con gái ly hôn với mình và có lời nói coi khinh mình nên sát hại nạn nhân. Khoa lấy sợi dây dù bước vào phòng ngủ siết cổ bà Hoa. Lúc này, em vợ Khoa là chị Ánh nghe tiếng “ú ớ” nên chạy sang thì phát hiện, anh rể đang siết cổ mẹ ruột.

Thấy vậy Ánh lao vào đánh thì bị Khoa bóp cổ, quật ngã xuống nền gạch bất tỉnh. Khoa siết cổ mẹ vợ đến chết, rồi lấy xe máy định chạy đi. Lúc này, Ánh tỉnh dậy, chạy ra ngoài kéo anh rể lại. Khoa dùng dây dù trói tay nạn nhân và doạ: “Đừng có la, anh sẽ tha cho. La là anh giết”. Sau đó, Khoa nói với em vợ là mình đi tự tử.

Khoa lấy điện thoại iPhone 6 của vợ, 35.000 đồng rồi điều khiển xe máy hiệu Future ra cổng, khoá cửa rồi rời khỏi nhà vào lúc 3h sáng 13/8/2018.

Khoa chạy xe máy đến bãi đất trống ở xã Phú Cường (huyện Cai Lậy), lấy 17 viên thuốc ngủ ra uống tự vẫn nhưng không chết. Trưa cùng ngày, người dân phát hiện Khoa nằm ngoài bãi đất trống nên gọi dậy.

Khoa chạy xe máy đến cửa hàng thuốc bảo vệ thực vật, mua gói thuốc diệt cỏ với giá 30.000 đồng, rồi ra căn chòi hoang ở xã Thạnh Lộc uống. Khoa nằm chờ chết nhưng mệt nên ngủ thiếp đi.

Đến sáng hôm sau, Khoa chạy xe máy đến tiệm sửa xe ở xã Thạnh Lộc dự tính bán bình ắc quy xe máy, lấy tiền mua thuốc bảo vệ thực tự vẫn thì bị lực lượng Công an bắt giữ. Kết quả khám nghiệm pháp y, cả 3 nạn nhân tử vong do ngạt vì bị siết cổ. Còn việc em gái nạn nhân không chết, là ngoài ý muốn của thủ phạm.

Tử hình kẻ sát hại cả gia đình nhà vợ vì ghen tuông

Người nhà mang di ảnh các nạn nhân đến dự tòa

Tại phiên toà, người thân đã mang di ảnh 3 nạn nhân bị Khoa sát hại vào đến dự. Trả lời các câu hỏi của HĐXX, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Sau khi gây án giết 3 người, bị cáo hai lần tìm đến cái chết nhưng không thành công. Bị cáo ân hận và tỏ ra day dứt vì đã sát hại bé gái 5 tuổi con riêng của vợ, gọi mình bằng cha.

Theo đại diện Viện KSND, bị cáo gây án nhằm mục đích thoả mãn cơn ghen, thù tức và sự ích kỷ cá nhân. Hành vi của bị cáo mang tính chất côn đồ, tước đi mạng sống của nhiều người. Viện KSND truy tố bị cáo theo khung hình phạt cao nhất là tử hình. Khi được nói lời sau cùng, bị cáo mong sớm được thực thi án tử hình.

HĐXX nhận định, bị cáo không còn khả năng giáo dục nên tuyên án tử hình. Bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại 278 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ sát hại cả gia đình nhà vợ vì ghen tuông