Tử hình kẻ sát hại cả gia đình người Hàn Quốc

Ngọc An| 28/03/2022 15:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/3, TAND TP.HCM tuyên phạt Lee Hyeong Won (32 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) án tử hình về tội giết người, 14 năm tù về tội cướp tài sản, 2 năm tù về tội trộm cắp tài sản. Tổng hợp mức án mà bị cáo phải nhận là tử hình.

Theo cáo trạng, Lee Hyeongwon nhiều lần nhập cảnh Việt Nam, làm việc tại nhà hàng karaoke trên đường Nguyễn Biểu, quận 5.

Sáng 20/12/2019, Lee đi đến khu dân cư Phú Mỹ Hưng, quận 7 để phát tờ rơi quảng cáo cho quán karaoke trên. Đến khoảng 14h cùng ngày, Lee vào công viên nội khu Hưng Phước 1, phường Tân Phong ngồi nghỉ thì nảy sinh ý định đột nhập vào các ngôi nhà trong khu vực để trộm cắp tài sản, lấy tiền tiêu xài.

lee(1).jpg
Bị cáo Lee Hyeongwon tại tòa

Lee phát hiện bên hông nhà của ông Y.S.Y. và bà J.Y.S. (cùng quốc tịch Hàn Quốc) là bãi đất trống, có bờ tường cao có thể theo lên lầu 1 của căn nhà. Thăm dò tình hình xong thì Lee đi mua áo mưa và cất giấu sẵn tại bãi đất trống.

Đến 21h, Lee quay trở lại căn nhà rồi trèo lên cửa sổ tầng 1. Lee lấy áo mưa phủ lên người rồi ngồi "mai phục" sẵn. Đến 0h ngày hôm sau, Lee đột nhập vào bên trong căn nhà và đi đến nhà bếp lấy bao tay cao su đeo vào và cầm theo một con dao đi xuống nhà.

Khi xuống đến lầu 3 thì Lee bị bà S. phát hiện tri hô, Lee dùng dao đâm vào cổ bà S. và khống chế đưa bà vào phòng. Nghe tiếng vợ, ông Y. thức dậy nhìn thấy sự việc liền lao vào giằng co với Lee thì bị đâm nhiều nhát vào người.

Lúc này, Y. (con gái ông Y. và bà S.) đang ngủ do nghe tiếng ồn nên đi ra thì liền bị Lee đâm vào bụng. Y. bỏ chạy thì bị Lee khống chế, đưa vào phòng và lấy tổng cộng 8 triệu đồng, 5 chiếc điện thoại di động, chìa khóa ôtô.

Hậu quả làm bà S. tử vong, ông Y. bị thương tích 25% và con gái Y. thương tích 38%.

Sau khi ra khỏi nhà, Lee lấy ôtô của nạn nhân chạy khỏi hiện trường. Trên đường Lee nghĩ không bán được chiếc xe nên chạy đến khu dân cư Lan Anh trên đường Mai Chí Thọ, quận 2 (nay là TP Thủ Đức) rồi đốt xe để phi tang.

Theo HĐXX, bị cáo phạm tội với nhiều tình tiết tăng nặng: có tính côn đồ, giết hai người trở lên... nên phải xử nghiêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ sát hại cả gia đình người Hàn Quốc