Khởi tố bị can, tạm giam người Trung Quốc giết đồng hương

Tiểu Bình| 15/02/2020 14:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mâu thuẫn vì số tiền đánh bạc, thanh niên người Trung Quốc đã sát hại cô gái đồng hương sau đó phi tang xác xuống sông Hàn.

Công an TP Đà Nẵng vừa tống đạt Quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Xiao Qui Ping (27 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) về tội giết người.

Nạn nhân là chị Bao Dan Ping (30 tuổi, đồng hương của Xiao Qui Ping).

Như đã đưa tin, rạng sáng 7/2, người dân phát hiện một vali, bên trong có xác người không đầu trôi trên sông Hàn (khu vực cầu Trần Thị Lý) nên báo cho Công an.  

Sau vài tiếng điều tra, Công an TP Đà Nẵng đã xác định và tiến hành bắt giữ Xiao Qui Ping.

Khởi tố bị can, tạm giam người Trung Quốc giết đồng hương

Xiao Qui Ping (bìa trái) khi bị bắt

Theo điều tra, Xiao Qui Ping sang Việt Nam du lịch và đánh bạc ở Crowne Plaza Đà Nẵng. Bao Dan Ping là người yêu của bạn thân Xiao Qui Ping cũng góp tiền cho Xiao Qui Ping đánh bạc, nếu thắng chia đều.

Ngày 26/12/2019, Xiao Qui Ping đánh bạc thắng 34.000 USD nên chia cho Bao Dan Ping 17.000 USD. Sau đó Bao Dan Ping đưa Xiao Qui Ping 61.000 USD để tiếp tục đánh bạc và bị thua hết tiền. Theo thỏa thuận của 2 bên, mỗi bên chịu một nửa số tiền thua. Tuy nhiên, Bao Dan Ping không chấp nhận cùng chịu thua 30.500 USD nên yêu cầu thanh toán tiền. 

Chiều 6/2, Bao Dan Ping đến chỗ ở của Xiao Qui Ping để đòi lại số tiền 61.000 USD và đã xảy ra xô xát. Xiao Qui Ping dùng dây thừng siết cổ nạn nhân cho đến chết, sau đó dùng dao cắt lìa phần đầu, chặt hai chân rồi bỏ vào chiếc vali đem thả dưới sông Hàn nhằm phi tang

Công an TP Đà Nẵng đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ án theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố bị can, tạm giam người Trung Quốc giết đồng hương