Tòa tuyên án

Tử hình đối tượng đâm chết chủ sân bóng

Mạnh Hùng 06/11/2023 - 17:26

Ngày 6/11, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Dũng (SN 1973, trú tại phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội) về tội “Giết người”.

ed9cc559-2a76-4fa7-ba02-035155ead4b1.jpeg
Bị cáo Nguyễn Văn Dũng tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay

Theo cáo trạng truy tố, cuối năm 2011, Nguyễn Văn Dũng lấn chiếm một mảnh đất lưu không gần nhà, có diện tích khoảng 200m2 tại ngách 76/39, đường An Dương, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội. Tiếp giáp cạnh mảnh đất này là sân bóng An Dương do Công ty Cổ phần Tecotec Group đầu tư, khai thác sử dụng.

Từ ngày 3/2/2020, Công ty Tecotec Group bổ nhiệm ông Lê Thanh Hà để quản lý, điều hành hoạt động của sân bóng An Dương.

Khoảng tháng 8/2022, ông Hà mở một cánh cửa từ sân bóng An Dương đi qua mảnh đất do Dũng lấn chiếm. Dũng đã tìm gặp ông Hà để yêu cầu không được phép sử dụng mảnh đất này. Còn ông Hà đặt vấn đề với Dũng về việc cho ông xây một ngôi nhà khoảng 50m2 trên diện tích trên nhưng Dũng không đồng ý. Từ đó, xảy ra mâu thuẫn giữa ông Hà và Dũng.

Theo đó, khoảng 14h30’ ngày 17/12/2022, sau khi đã uống rượu, Dũng biết tin ông Hà làm lại hàng rào tôn, đổ móng, làm cột bê tông chờ, lấn sang phần đất của Dũng khoảng 3m.

Bực tức vì cho rằng ông Hà lấn chiếm đất của mình, Dũng chuẩn bị máy bắn vít để tháo hàng rào tôn và 2 con dao bầu, cho vào balo, mục đích để sử dụng khi va chạm với ông Hà. Sau đó, Dũng đeo balo màu đen sau lưng, tay trái cầm dao rựa, tay phải điều khiển xe đến khu đất tại ngách 39/76 An Dương.

Lúc này, chị Vượng phát hiện Dũng lấy dao của mình. Sợ Dũng làm vũ khí để đánh nhau nên chị Vượng đã đến khu đất để đòi dao.

Đến khoảng 15h cùng ngày, ông Hà đến sân bóng phát hiện Dũng đang tháo dỡ hàng rào tôn nên đi từ sân bóng sang khu đất lưu không. Lúc này hai bên xảy ra tranh cãi, Dũng lấy dao ra, lao về phía ông Hà tấn công liên tiếp.

Ông Hà bỏ chạy thì Dũng đuổi theo, tiếp tục chém. Ông Hà chạy đến cửa sân bóng thì gục xuống.

Người dân đang ngồi uống nước ở sân bóng thấy vậy chạy đến can ngăn. Ông Hà được đưa đi cấp cứu nhưng do thương tích nặng nên đã tử vong sau đó.

Còn Dũng bỏ trốn khỏi nơi cư trú và vứt bỏ hung khí gây án.

Đến ngày 18/12/2022, Dũng đến Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Quá trình xét xử cho thấy, trước vụ án này, năm 2008, bị cáo Nguyễn Văn Dũng đã từng dính líu đến một vụ án mạng và bị tòa tuyên phạt 10 năm tù về tội “Giết người”.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của Nguyễn Văn Dũng là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội, thể hiện rõ tính côn đồ, phạm tội đến cùng và coi thường pháp luật.

Hành vi phạm tội của bị cáo Dũng còn cho thấy, bị cáo không còn khả năng để giáo dục, cải tạo nên cần thiết phải loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung trong xã hội. Do đó, HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Dũng tử hình về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình đối tượng đâm chết chủ sân bóng