Từ 12h ngày 6/2, Hải Phòng kiểm soát tất cả người ra vào thành phố

Lê Tuấn| 05/02/2021 19:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (5/2), Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã yêu cầu kể từ 12h ngày mai (6/2) sẽ kiểm soát tất cả các công dân ra, vào thành phố nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Chiều 5/2, làm việc với các địa phương giáp ranh tỉnh Hải Dương về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã yêu cầu, Hải Phòng sẽ kiểm soát tất cả các công dân ra và vào thành phố kể từ 12h ngày mai (6/2).

Cụ thể, công dân ra vào Hải Phòng phải có giấy xác nhận của UBND cấp xã, phường, thị trấn tại nơi đi, đến, trong đó nêu rõ lý do, lịch trình ra, vào và phải đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch theo quy định.

Lực lượng công an, quân sự sẽ được bố trí thêm tại các chốt để triển khai nhiệm vụ trên. Chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện việc cấp giấy xác nhận đối với các trường hợp nêu trên và chịu trách nhiệm về việc xác nhận.

hai-phong-quan-ly-ng-ra-vao.jpg
Từ 12h ngày mai (6/2), Hải Phòng sẽ kiểm soát tất cả người ra vào địa bàn thành phố nhằm kiểm soát dịch Covid-19.

Các công dân về địa bàn sau 12 giờ ngày 6/2 mà không có giấy xác nhận của UBND cấp xã nơi đi và các công dân đến từ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, các vùng có dịch tại các tỉnh, thành phố khác ở trên địa bàn sẽ phải cách ly y tế tại các khu tập trung của Hải Phòng.

Ngoài 8 chốt kiểm soát dịch Covid-19 cấp thành phố đang thực thi nhiệm vụ, Hải Phòng mở thêm chốt kiểm soát dịch tại chân Cầu Nghìn - khu vực kết nối Hải Phòng - Thái Bình.

UBND các quận, huyện phối hợp chặt chẽ với các chốt kiểm soát, bố trí đầy đủ, kịp thời trang thiết bị và cơ sở vật chất, đảm bảo cho các chốt kiểm soát hoạt động hiệu quả cao nhất. Đối với các tổ kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở thôn, tổ dân phố, ngoài việc truy vết, cần tập trung rà soát công dân mới về địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 12h ngày 6/2, Hải Phòng kiểm soát tất cả người ra vào thành phố